Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Mitsubishi - Nhật Bản

(NTO) Ngày 21-8, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ông Masato IIDa- Phó chủ tịch lĩnh vực Điện hạt nhân, hệ thống năng lượng và môi trường Tập đoàn Mitsubishi- Nhật Bản về một số vấn đề liên quan đến Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Mitsubishi - Nhật Bản.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh với đoàn công tác của Tập đoàn Mitsubishi - Nhật Bản.

Ông Masato IIDa đã giới thiệu khái quát về lĩnh vực điện hạt nhân cũng như các hoạt động của Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi và khẳng định, với kinh nghiệm xây dựng, vận hành và bảo dưỡng của Nhật, Pháp, sẽ triển khai toàn cầu công nghệ điện hạt nhân với tính an toàn đạt mức cao nhất và sẽ đóng góp cho nhu cầu về phát triển Điện hạt nhân của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh cảm ơn những chia sẻ của Tập đoàn Mitsubishi về công nghệ điện hạt nhân. Đồng chí mong muốn tập đoàn áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất để xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2, hỗ trợ về công tác tuyên truyền để người dân địa phương yên tâm, tin tưởng vào công nghệ điện hạt nhân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Tập đoàn Mitsubishi tiếp tục hợp tác với tỉnh trên nhiều lĩnh vực khác để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Mitsubishi - Nhật Bản