Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 70/NQ-CP

(NTO) Ngày 13-8 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 70/NQ-CP về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 1-6-2012 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2011-2020.Tại điểm cầu tỉnh ta, các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

 
 
Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu tỉnh ta.
Ảnh: Văn Miên

Qua 3 năm triển khai thực hiện NQ, nhiều mục tiêu đề ra đã hoàn thành vượt thời gian. Nhiều địa phương đã thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá trong thực hiện các chính sách xã hội, chủ động nâng mức trợ giúp các đối tượng chính sách cao hơn mức chung của cả nước. Nhiều mô hình an sinh xã hội đạt hiệu quả cao; đời sống vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng, người nghèo, dân tộc thiểu số và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cải thiện, góp phần đảm bảo ổn định chính trị, trật tự xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng và củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương trong thời gian tớiphải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân; rà soát và bổ sung chính sách cụ thể trên từng lĩnh vực, hoàn thiện các chính sách an sinh xã hội. Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trong thời gian tới.