Ninh Sơn: Hội nghị triển khai tinh giản biên chế

(NTO) Chiều ngày 17-7, UBND huyện Ninh Sơn tổ chức Hội nghị triển khai tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Ninh Sơn đã thông qua kế hoạch thực hiện tinh giản biên chế trong giai đoạn 7 năm, từ 2015 đến 2021.

Hội nghị triển khai tinh giản biên chế của huyện Ninh Sơn.

Dựa vào tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, hàng năm xây dựng Đề án tinh giản biên chế cho từng giai đoạn 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm. Theo đó, việc thực hiện tinh giản biên chế phải trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị nhưng phải đảm bảo đạt tối thiểu 10% so với biên chế của cơ quan, đơn vị được cấp có thẩm quyền giao chỉ tiêu trong năm 2015. Trên cơ sở đó, xác định cụ thể tỷ lệ của từng nhóm đối tượng tinh giản trong từng năm như nghỉ hưu trước tuổi, chuyển sang tổ chức không hưởng kinh phí thường xuyên từ ngân sách, thôi việc ngay và thôi việc sau khi đi học nghề.

Qua đó, đáp ứng yêu cầu nhu cầu kiện toàn tổ chức bộ máy, cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với vị trí việc làm.