Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới

(NTO) Ngày 8-7, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) để nghe báo cáo đề xuất Dự án “Vệ sinh môi trường các thành phố duyên hải 2 (CCESP2) – Tiểu dự án Tp.Phan Rang – Tháp Chàm”. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Theo đánh giá của Đoàn công tác WB, trên địa bàn Tp.Phan Rang – Tháp Chàm hiện có 4 lưu vực thu nước thải, chủ yếu thông qua hệ thống thoát nước chung với chiều dài 22,85 km, trong đó chỉ có 50% là hoạt động tốt. Để xây dựng hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, góp phần cải thiện môi trường sống cho người dân, tháng 6-2015, UBND tỉnh đã trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề xuất bổ sung Tp.Phan Rang – Tháp Chàm vào dự án CCESP2. Đây là dự án đã được Bộ KH&ĐT bổ sung vào danh sách vay vốn WB, dự kiến có tổng mức đầu tư 93 triệu USD, trong đó vốn từ WB 75 triệu USD và vốn đối ứng của tỉnh khoảng 18 triệu USD.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác WB. Ảnh: Văn Miên

Trên cơ sở khảo sát thực tế, nghe lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trình bày những thuận lợi, khó khăn, đề xuất các nhu cầu liên quan đến dự án, Đoàn công tác đã khuyến nghị, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn giúp tỉnh cách xây dựng kế hoạch, các tiêu chí sàng lọc về môi trường, các hoạt động ưu tiên, chiến lược toàn diện liên quan đến các thủ tục, khía cạnh tài chính, kỹ thuật…, nhằm hoàn thiện các thủ tục pháp lý khi triển khai dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và thiện chí của Đoàn công tác trong việc hỗ trợ tỉnh tham gia dự án mang tầm quốc tế này. Đồng thời mong muốn WB tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc thực hiện các bước tiếp theo, cũng như xây dựng hệ thống giám sát để dự án sớm được khả thi.