Chủ tịch MTTQ Việt Nam chúc mừng các cơ quan báo chí

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 20/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, TXVN Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, các báo: Nhân dân, Sài Gòn Giải phóng, Cựu Chiến binh Việt Nam.

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài, ông Nguyễn Thiện Nhân gửi tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… lời chúc mừng thân thiết nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống của báo chí cả nước; cảm ơn các cơ quan báo chí trong thời gian qua đã tích cực tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân; bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân gắn với phản biện, giám sát và là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân thăm Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Khẳng định vai trò quan trọng của báo chí nước nhà trong suốt 90 năm qua, ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh truyền thông để nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, bạn bè quốc tế hiểu rõ về công cuộc xây dựng và phát triển bền vững đất nước; nêu bật triển vọng, thành tựu cũng như hạn chế, khó khăn đất nước cần phải nỗ lực vượt qua. Từ đó tạo niềm tin cho nhân dân tiến bước tới tương lai, đạt nhiều thành tựu to lớn hơn trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân thăm Phòng truyền thống của Báo Nhân dân. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam cũng khẳng định niềm tin của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nhân dân cả nước đối với các cơ quan báo chí; mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, xây dựng thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục với nhiều thứ tiếng; tạo diễn đàn để nhân dân phát huy sáng kiến, đóng góp vào thành tựu của công cuộc đổi mới, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Với Hội Nhà báo Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Hội đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về báo chí để phát triển nền báo chí nước nhà.

Hội Nhà báo Việt Nam, với 22.000 hội viên, đã làm tốt vai trò, chức năng của mình là nơi tập hợp, đoàn kết những người làm báo, bồi dưỡng đạo đức chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, trình độ chuyên môn cho những người làm báo trong cả nước. Sự phát triển mạnh mẽ của nền báo chí nước ta có vai trò quan trọng của Hội Nhà báo Việt Nam, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, hiến kế cho đất nước phát triển.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện với các nhà báo của Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Thay mặt những người làm báo cả nước, ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân cảm ơn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian đến thăm nhân dịp 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ông Thuận Hữu cho biết trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ triển khai thực hiện một số gợi ý trên để báo chí tham gia sâu hơn, rộng hơn trong quá trình hội nhập của đất nước, xứng đáng là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế.

Nguồn www.chinhphu.vn