Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

(NTO) Ngày 12-6, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Cùng dự có một số lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở VHTT-DL, 6 tháng qua, công tác quản lý nhà nước và các hoạt động lĩnh vực sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả khả quan. Về lĩnh vực văn hóa, công tác tuyên truyền, tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Ninh Thuận, cùng nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện văn hóa, xã hội và phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Ảnh: Văn Miên

Phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở phát triển mạnh. Công tác bảo tồn, bảo tàng tiếp tục được quan tâm. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, phát hành phim và chiếu bóng, thư viện góp phần nâng cao đời sống tinh thần đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Công tác thanh tra, kiểm tra tiếp tục được tăng cường. Đội tuyển tham gia thi đấu các giải giành nhiều thành tích cao với 10 huy chương các loại. Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu vui chơi lành mạnh, an toàn cho du khách trong dịp lễ, tết. Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch đón 988.506 lượt khách, tăng 48,8% so cùng kỳ, đạt 65,9% kế hoạch; trong đó khách quốc tế đạt 31.681 lượt, khách nội địa đạt 956.825 lượt. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch khoảng 379,6 tỷ đồng, tăng 39,4% so với cùng kỳ.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của ngành trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị ngành VHTT-DL tiếp tục thực hiện có hiệu quả theo chức năng nhiệm vụ được giao, đặc biệt cần chú trọng triển khai có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực VHTT-DL gắn với đẩy mạnh xã hội hoá hoạt động VHTT-DL trên địa bàn tỉnh. Chú trọng phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng đề án trong việc quản lý công viên biển Bình Sơn có hiệu quả. Đối với một số đề xuất, kiến nghị khác của Sở VHTT-DL, đồng chí giao các Sở, ngành chức năng tham mưu lãnh đạo tỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách trước mắt và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015.