Thượng tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị trao 5.000 suất quà hỗ trợ nhân dân vùng bị thiệt hại do hạn hán tại tỉnh ta

(NTO) Ngày 12-6, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu đã về thăm và tặng quà cho nhân dân bị thiệt hại do hạn hán ở tỉnh ta. Cùng đi với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến thăm đồng bào Raglai ở xã miền núi Phước Kháng, huyện Thuận Bắc, đoàn đã thăm hỏi về điều kiện sinh hoạt, sản xuất; đồng thời chia sẻ những khó khăn mà bà con đang gánh chịu do nắng hạn kéo dài suốt thời gian qua. 150 suất quà đã được trao tận tay cho đại diện của các gia đình khó khăn trong xã.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận kinh phí hỗ trợ của Bộ Quốc phòng cho người dân vùng hạn.

Thượng tướng Mai Quang Phấn tặng quà cho người dân Phước Kháng, huyện Thuận Bắc.

Đến thăm nhân dân xã Phước Hữu (Ninh Phước), đoàn tặng 70 suất quà cho đồng bào dân tộc Chăm. Đoàn cũng đã đi khảo sát thực địa về tình hình hạn hán đang diễn ra thôn La Chữ. Nhằm kịp thời chia sẻ những khó khăn với nhân dân bị thiệt hại do hạn hán tại tỉnh ta, đợt này Bộ Quốc phòng đã trích 2,5 tỷ đồng để cứu trợ cho 5.000 gia đình gặp khó khăn các huyện Thuận Nam, Ninh Phước, Ninh Sơn, Bác Ái, Thuận Bắc, Ninh Hải và Tp. Phan Rang – Tháp Chàm (Mỗi suất quà là 500.000 đồng tiền mặt).

Thượng tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương,
Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khảo sát tình hình hạn hán tại thôn La Chữ (Phước Hữu, Ninh Phước)

Tại các nơi đến thăm, Thượng tướng Mai Quang Phấn, đã biểu dương tinh thần nỗ lực nhằm giảm thiểu thiệt hại do hạn hán gây ra của cán bộ và nhân dân ở địa phương. Trong thời gian tới, với tình hình hạn hán còn diễn ra gây gắt, đồng chí mong muốn nhân dân cùng đoàn kết, tương trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Về phía Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục có chỉ đạo đối với những lực lượng đóng quân trên địa bàn có những hỗ trợ thiết thực nhất cho nhân dân vùng hạn hán.