HĐND tỉnh: Góp ý Dự án Luật đấu giá tài sản và công tác tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 11-6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đại biểu HĐND tỉnh góp ý Dự án Luật Đấu giá tài sản và góp ý nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri. Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý tập trung ở 4 vấn đề: Thời gian đào tạo hành nghề đấu giá tài sản; loại hình doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đấu giá tài sản; quy định khung thù lao dịch vụ đấu giá tài sản theo quy định của Bộ Tài chính; các trường hợp hủy kết quả đấu giá.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Về thảo luận, góp ý nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND, Thường trực HĐND tỉnh đã thu thập các tình huống mà các đại biểu đã gặp trong tiếp xúc với cử tri và trong hoạt động của HĐND các cấp, từ đó đề ra phương án xử lý để đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Minh Lực đánh giá cao các ý kiến góp ý đầy trách nhiệm, xác đáng của các đại biểu đã làm rõ thêm những cơ sở để điều chỉnh, bổ sung cho Dự án Luật Đấu giá tài sản. Đồng chí đề nghị HĐND các cấp cũng như các đại biểu HĐND tỉnh, cần nghiên cứu, thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh.