Bác Ái: Tổng kết 4 năm thự hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị

(NTO) Ngày 8-6, Huyện ủy Bác Ái tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và 5 năm thực hiện quy chế làm việc của Ủy Ban Kiểm tra về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng.

 Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đảng bộ huyện và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các nội dung học tập và làm theo Bác được các chi bộ, cơ quan, đơn vị đưa vào sinh hoạt định kỳ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chức trách của từng cán bộ, đảng viên, từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng của việc học tập Bác đến từng tầng lớp nhân dân. Qua việc tiếp tục đẩy mạnh học tập theo tấm gương Bác, tại địa phương đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu với nhiều cách làm hay, sáng tạo như: hiến đất xây dựng giao thông nông thôn; phụ nữ giúp nhau thoát nghèo…

Đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành án kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2010 – 2015, UBKT huyện ủy Bác Ái đã triển khai 17 cuộc kiểm tra, 3 cuộc giám sát theo chương trình toàn khóa và hàng năm. Qua các buổi kiểm tra, kết luận có 14 trường hợp vi phạm về chính sách pháp luật nhà nước, chưa hoàn thành trách nhiệm được giao…thi hành kỷ luật 12 trường hợp. Nhìn chung, công tác kiểm tra, giám sát ngày càng được đổi mới về chất lượng và phát huy hiệu quả. Qua đó, góp phần đẩy mạnh việc giáo dục tư tưởng chính chị, tạo sự chuyển biến nhận thức cho đội ngũ đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Nhân dịp này, Huyện ủy Bác Ái đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.