Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới tại xã Tri Hải

(NTO) Ngày 8-5, đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi giám sát kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Tri Hải, huyện Ninh Hải.

 
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo xã Tri Hải (Ninh Hải).
 
 
Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát tiêu chí giáo dục
tại Trường Mầm non Tri Hải (cơ sở Khánh Tường).

Qua 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Tri Hải đã đạt 19/19 tiêu chí. Đời sống văn hóa và mức thu nhập của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng-an ninh được giữ vững. Từ nay đến năm 2020, địa phương tiếp tục giữ vững và phát triển những tiêu chí đã đạt được. Nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất mang lại chuỗi sản phẩm giá trị cao cho người dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Lực đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ và nhân dân xã Tri Hải, vai trò của các ban quản lý thôn và nhân dân địa phương trong việc thực hiện đạt các tiêu chí, đặc biệt xác định vai trò chủ thể là nông dân, ngư dân, nâng cao đời sống của người dân nông thôn. Trong thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và công bố quy hoạch phát triển đến từng địa bàn dân cư để phát huy nội lực và sự đồng thuận của nhân dân. Cần thực hiện đánh giá các tiêu chí theo từng năm để giữ vững các tiêu chí nhằm nâng cao đời sống của nhân dân trong những năm tiếp theo.

>> Mời xem video clip: Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới tại xã Tri Hải