Ninh Hải: Các điển hình thanh niên tình nguyện nhập ngũ

(NTO) Thành Ngọc Đăng Khoa (sinh năm 1990, thôn Phước Nhơn 1, xã Xuân Hải, Ninh Hải), tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh năm 2014, về công tác tại xã Xuân Hải với chức trách là cán bộ tham mưu cho Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

 

 
Đảng viên trẻ Thành Ngọc Đăng Khoa tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Thời gian công tác tại xã, bản thân Khoa luôn có tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Ngoài ra, Đăng Khoa còn tích cực tham gia lực lượng Dân quân cơ động của xã. Tâm sự với chúng tôi, Khoa cho biết: Là đảng viên trước hết mình phải làm gương và có trách nhiệm với lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Em hứa quyết tâm rèn luyện, học tập thật tốt trong môi trường quân đội, để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Đồng chí Trần Đại Phú, Phó Chỉ huy trưởng Quân sự xã Xuân Hải, nhận xét: Khoa rất nhiệt tình trong thực hiện công tác quân sự ở địa phương, tham gia tích cực vào nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, cùng với lực lượng công an xã tuần tra, kiểm soát địa bàn, góp phần giữ gìn bình yên cho thôn xóm. Thành Ngọc Đăng Khoa vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

►Y sĩ Nguyễn Trung Tín (sinh năm 1993 ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, Ninh Hải) viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt 1 năm 2015.  Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có ba từng là bộ đội nên ngay từ lúc nhỏ, Tín đã mơ ước trở thành một quân nhân phục vụ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ngay khi tốt nghiệp ngành Y sĩ đa khoa của Trường Cao đẳng Bách Việt (TP. Hồ Chí Minh), Tín đã tự nguyện viết đơn nhập ngũ. Tín bộc bạch: Khi nhận tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em và gia đình rất phấn khởi. Em mong muốn được trở thành bộ đội Hải quân để cùng đồng đội đang ngày đêm giữ gìn sự bình yên cho biển, đảo Tổ quốc.

Y sĩ Nguyễn Trung Tín hăng hái lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Từ Thiện, ba của Tín cho biết: Từng tham gia trong quân đội nên tôi luôn động viên cháu hăng hái lên đường nhập ngũ. Đây là nghĩa vụ của công dân khi đến tuổi trưởng thành. Quân đội là trường học lớn giúp cháu trưởng thành, sống có ích cho xã hội. Tôi tin tưởng con mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.