Nhơn Hải: Điển hình trong công tác giao quân

(NTO) Về Nhơn Hải (Ninh Hải) trong những ngày đầu xuân mới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương lại rộn ràng chuẩn bị cho ngày hội tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Thành Nhân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nhơn Hải cho biết: Địa phương đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày giao quân. 33 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ đợt I-2015 này.

Thanh niên Phan Mạnh (thứ 2, bên phải) sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ðể thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu cho UBND xã củng cố và kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự; chỉ đạo công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đến từng Ban quản lý thôn, các ban, ngành, đoàn thể và đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự trên hệ thống truyền thanh, trong các buổi họp dân. Nhờ đó, người dân ngày càng ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, tích cực động viên con em thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Do tuân thủ chặt chẽ quy trình tuyển chọn, kết hợp với việc đẩy mạnh tuyên truyền nên những năm qua, Hội đồng NVQS xã Nhơn Hải đã quản lý chặt chẽ nguồn thanh niên trong độ tuổi, tỷ lệ thanh niên khám tuyển luôn đạt 100%, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm của xã đạt cao, không có trường hợp nào chống lệnh.

Không chỉ là địa phương đi đầu trong công tác tuyển quân, Nhơn Hải còn thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội. Xã hiện có trên 70% thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự tại Vùng 4 Hải quân. Hằng năm, ngoài nguồn quỹ hỗ trợ của xã, địa phương còn huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp vật chất để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2014, địa phương huy động trên 25 triệu đồng tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Đợt giao quân lần này, UBND xã đã trích quỹ tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

Nhờ những nỗ lực đó, năm 2014, nhân dân và Đảng bộ xã Nhơn Hải vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.