ĐH Huế không tuyển thẳng các ngành khối H, M, V

Năm 2014, Trường ĐH Huế sẽ không tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào những ngành thuộc khối H, M, V; các ngành sư phạm, trường không tuyển những thí sinh dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Với các ngành thuộc khoa Giáo dục thể chất (khối T), yêu cầu thí sinh có thể hình cân đối, nam cao 1,65m, nặng 45 kg trở lên; nữ cao 1,55m và nặng 40 kg trở lên.

Ngoài những quy định này, Trường thực hiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Riêng xét tuyển thẳng thí sinh huyện nghèo, ĐH Huế ban hành hẳn một văn bản quy định riêng với danh mục các ngành đào tạo xét tuyển thẳng vào điều kiện tương ứng.

Theo đó, tùy từng ngành học sẽ có những yêu cầu khác nhau đối với thí sinh. Yêu cầu khắt khe nhất là với Trường ĐH Y Dược. Trường này tuyển thí sinh huyện nghèo vào 4 ngành là Y học dự phòng, Y học cổ truyền và Điều dưỡng, Y tế công cộng.

Yêu cầu, điểm trung bình 3 môn học theo khối thi của 3 năm học cấp 3 đạt loại giỏi; tốt nghiệp THPT loại giỏi; hạnh kiểm 3 năm cấp 3 đạt loại tốt.

Các ngành sư phạm có xét tuyển thẳng yêu cầu thí sinh không dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp; tốt nghiệp THPT đạt loại khá trở lên và hạnh kiểm tốt.

Trường ĐH Kinh tế, khoa Luật, phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị yêu cầu tốt nghiệp loại khá trở lên, hạnh kiểm tốt.

Riêng ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (hệ cao đẳng) của phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị yêu cầu thí sinh huyện nghèo học lực đạt trung bình khá trở lên…

Tuy nhiên, cũng có một số trường trực thuộc ĐH Huế không quy định gì thêm với đối tượng xét tuyển thẳng, như ĐH Nông lâm, ĐH Khoa học.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại