Áo khoác chống nắng “hút hàng” đầu hè

(NTO) Sang tháng 4, thời tiết trở nên nắng nóng hơn nhiều, nên nhu cầu về kính râm, khẩu trang, găng tay, tất chân…, đặc biệt là áo khoác chống nắng được nhiều người quan tâm.

Áo khoác chống nắng được bán nhiều ở hầu khắp các cửa hàng bán quần áo và trong các chợ trên địa bàn tỉnh. Các loại áo khoác có chất liệu nỉ, thô dầy, vải gió, len…là áo mặc mùa thu/đông ngoài miền Bắc thì lại được người dân tỉnh ta sử dụng như áo chống nắng. Cả nam giới và nữ giới đều “trung thành” với loại áo khoác dầy dặn này để chống chọi với cái nắng, gió. Chị Nguyễn Thị Kim Nhung ở Ninh Quý (Ninh Phước) chia sẻ: Đi đường ban ngày mà không mặc áo khoác tôi cảm thấy da bị bỏng rát, đen đi vì cháy nắng. Đã là con gái thì ai cũng muốn làn da mình được trắng sáng, vì vậy mà áo khoác chống nắng là vật “bất ly thân” khi đi đường của tôi.

 

Kiểu dáng, mẫu mã của các loại áo khoác chống nắng năm nay cũng rất phong phú và đa dạng: có loại kéo khóa, loại cài cúc, có loại có mũ trùm đầu, loại một lớp, loại có lớp lót đệm bên trong… Giá áo khoác chống nắng kiểu này thông thường dao động từ 70- 280.000 đồng/1 chiếc tùy vào kiểu dáng và chất lượng sản phẩm. Cũng có một số loại áo chất lượng, có thương hiệu thì giá cao hơn. Điều đặc biệt là vào ban ngày, áo khoác dạng này được dùng để chống nắng, chống bụi nhưng vào ban tối, nó lại biến thành chiếc áo chống gió, chống lạnh.

Chị Phan Thị Thúy, chủ sạp quần áo ở chợ Đô Vinh (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) cho hay: Áo khoác được nhập từ TP. Hồ Chính Minh, chủ yếu ở các chợ đầu mối như chợ An Sương, chợ Hạnh Thông Tây… về theo đường tàu hỏa hoặc ô tô. Ngoài những loại được may kỹ lưỡng, còn có loại được may công nghiệp đại trà; kiểu dáng, chất liệu bình dân nên được bán đổ đống với giá rất rẻ, từ 30-70.000 đồng/ chiếc. Nhiều người yêu thích áo dạng này, có người thậm chí mua 2-3 cái để mặc thay đổi. Áo có màu sắc sáng sủa, tươi trẻ hay được chị em phụ nữ lựa chọn, còn áo tối màu thường dành cho cánh đàn ông.

Trẻ em cũng được các bậc phụ huynh đầu tư cho những chiếc áo khoác đủ dày dặn để mặc đi đường. Giá áo khoác trẻ em trung bình từ 40-180.000 đồng tùy thuộc vào chất liệu và kiểu dáng. Tại chợ Phan Rang, có nhiều sạp bán áo khoác cũ đủ loại, dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ với giá chỉ từ 20-40% so với giá áo mới. Nhiều người cũng tìm tới đây để sắm cho mình và người thân chiếc áo khoác vừa phù hợp với túi tiền, vừa có thể chống chọi được với thời tiết khi đi đường.

Áo khoác chống nắng cũng như mặt hàng giải khát – luôn luôn “hút hàng” tại vùng đất đầy nắng gió này.