Hướng dẫn tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2014

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn các sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học, học viện, cao đẳng về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2014.

Theo đó, đối với thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào đại học các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải. Thí sinh đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

Đối với thí sinh đoạt giải trong hội thi khoa học kĩ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu khoa học kĩ thuật của thí sinh đoạt giải, giám đốc các đại học, học viện; hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng xem xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải.

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia
được tuyển thẳng vào đại học các ngành phù hợp. Ảnh: giadinh.net

Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng phải gửi về sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20/6. Đối với những thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng mà đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng về sở giáo dục và đào tạo trong thời hạn từ ngày 17/3 đến hết ngày 17/4 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 18/4 đến hết ngày 29/4. Hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng gửi về sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20/6.

Các trường đại học, cao đẳng có trách nhiệm công bố công khai trên trang thông tin điện tử của trường, trang thông tin thi tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và trên các phương tiện thông tin đại chúng những quy định cụ thể về tuyển thẳng vào các ngành học, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng, trước ngày 15/4. Đồng thời, thông báo kết quả tuyển thẳng cho các sở giáo dục và đào tạo trước ngày 30/6 để thông báo cho thí sinh.

Nguồn Báo Tin tức - TTXVN