TP. Busan sẽ mở chi nhánh ngân hàng tại Việt Nam

Thị trưởng TP. Busan Hur Nam Sik cho biết, Ngân hàng Busan sẽ mở chi nhánh tại TPHCM để hỗ trợ hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc, cũng như doanh nghiệp của Thành phố này tại Việt Nam.

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Thị trưởng TP. Busan Hur Nam Sik.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Sáng 2/4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Thị trưởng TP. Busan Hur Nam Sik đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thị trưởng TP. Busan cho biết, năm 2015, Busan và TPHCM sẽ kỷ niệm 20 năm quan hệ kết nghĩa. Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, lãnh đạo TP. Busan đã có cuộc gặp với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo để thảo luận các biện pháp hợp tác giữa hai bên.

Ông Hur Nam Sik bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam quan tâm, ủng hộ hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam; khẳng định sẽ hỗ trợ hết sức mình cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, năm 2013, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, trong khi đó thương mại hai nước có xu hướng ngày càng tăng, đạt 30 tỉ USD/năm.

Trên đà quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp, quan hệ về kinh tế-thương mại là rất nổi trội, Phó Thủ tướng đánh giá.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc; kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như Busan tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

Về việc Ngân hàng Busan và Bộ GDĐT Việt Nam ký bản ghi nhớ về việc trao học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại Busan (10 suất học bổng/năm), Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hỗ trợ của Hàn Quốc trong lĩnh vực GDĐT của Việt Nam cũng như chương trình học bổng này trong bối cảnh Việt Nam đang tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hỗ trợ của Hàn Quốc cũng như TP. Busan đối với cộng đồng người Việt Nam, trong đó có 30.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Busan.

Nguồn www.chinhphu.vn