Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng Busan

TP Busan và TPHCM cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp từ Busan đầu tư vào TPHCM cũng như vùng phụ cận và miền Trung Việt Nam.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thị trưởng Busan, ông Hur Nam Sik. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chiều ngày 1-4, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Hur Nam Sik, Thị trưởng TP Busan (Hàn Quốc) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được gặp lại Thị trưởng Hur Nam Sik, Phó Thủ tướng cho rằng quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam-Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, ngoại giao, chính trị, khoa học kỹ thuật, văn hoá - giáo dục, trong đó, có đóng góp của hai thành phố kết nghĩa là Busan và TP. Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc thắt chặt tình hữu nghị và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới hai thành phố cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu (gồm đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường năng lực dự báo, đánh giá tác động môi trường), đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp từ Busan đầu tư vào TP. Hồ Chí Minh cũng như vùng phụ cận và miền Trung của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất sạch, cơ khí chế tạo…

Phó Thủ tướng mong muốn chính quyền TP Busan tiếp tục quan tâm và có giải pháp thiết thực để phụ nữ Việt Nam kết hôn với người Hàn Quốc có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Thị trưởng Busan Hur Nam Sik khẳng định trong phạm vi trách nhiệm của mình, sẽ nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hai thành phố và hai nước, đồng thời, sẽ tìm các biện pháp nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra, trong đó có vấn đề liên quan đến cuộc sống của người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc và các hoạt động về kinh tế, văn hoá, đối ngoại nhân dân…

Thị trưởng TP Busan mong muốn Chính phủ Việt Nam giúp đỡ để các dự án hợp tác giữa hai nước phát triển tốt đẹp.

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Trong dịp này, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thị trưởng TP Busan, Tập đoàn Tài chính Busan và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ký bản ghi nhớ về việc trao học bổng cho sinh viên Việt Nam sang học tập tại Hàn Quốc.

Nguồn www.chinhphu.vn