sở y tế: Tăng cường giải quyết ý kiến phản ảnh về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân

(NTO) Sở Y tế vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc tăng cường giải quyết ý kiến phản ảnh về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân. Theo đó, Sở Y tế yêu cầu thủ trưởng các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện một số biện pháp sau:

1. Triển khai bàn tiếp nhận ý kiến phản ảnh của người dân tại khoa khám bệnh và cử cán bộ trực tại bàn, tiếp nhận và xử lý các phản ảnh của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Cán bộ trực tiếp nhận ý kiến phản ảnh của bệnh nhân có trách nhiệm báo cáo ngay cho lãnh đạo khoa phòng liên quan giải quyết, trong trường hợp người dân chưa thỏa mãn thì phải báo cáo cho lãnh đạo cơ sở khám, chữa bệnh xem xét giải quyết, lãnh đạo cơ sở khám, chữa bệnh có trách nhiệm tích cực giải quyết hợp tình, hợp lý, tránh tình trạng để bệnh nhân có ấn tượng không tốt về thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Kết quả tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ảnh của người dân, các đơn vị tổng hợp báo cáo định kỳ hàng tháng gửi về Sở Y tế.

2. Trong giờ khám bệnh, các cơ sở khám, chữa bệnh phải thông báo trên các hệ thống loa, đài của khoa phòng mỗi 30 phút phát 1 lần để người bệnh, người nhà bệnh nhân biết nơi tiếp nhận ý kiến phản ảnh khi cần phản ảnh về tinh thần, thái độ phục vụ của viên chức y tế.