Tăng cường nhận thức về lối sống xanh

Ngày 19-9, tại Hà Nội chính thức khai mạc sự kiện Hội nghị và Triển lãm về các giải pháp Kinh doanh Xanh của châu Âu cho Việt Nam (Green-Biz 2013) lần thứ III.

 
Một góc triển lãmGreen-Biz 2013. Ảnh VGP

Green-Biz 2013 do Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) phối hợp cùng Bộ Công Thương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Chương trình bao gồm một Hội nghị và một Triển lãm Quốc tế nhằm kết nối các doanh nghiệp với nhau và kết nối doanh nghiệp với Chính phủ.

Chủ đề chính của Hội nghị Green-Biz 2013 bao gồm: Tăng cường nhận thức về lối sống xanh (Giáo dục xanh và Tư duy xanh, Y tế và tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ); sản xuất sạch hơn để đảm bảo cho các sản phẩm của Việt Nam có khả năng cạnh tranh và thâm nhập vào thị trường nước ngoài; quản lý tài nguyên (xử lý nước và chất thải, tài nguyên tái tạo).

Đồng thời, Green-Biz 2013 giới thiệu các giải pháp Kinh doanh Xanh của châu Âu, tạo ra kênh đối thoại giữa doanh nghiệp và Chính phủ và tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với châu Âu.

Tổ chức song song với Hội nghị, Triển lãm Green-Biz 2013 sẽ giới thiệu công nghệ Xanh từ 70 doanh nghiệp châu Âu, trong đó có công ty Philips Electronics Việt Nam, công ty Schneider Electric Việt Nam, công ty Holcim Việt Nam và công ty Siemens. Đặc biệt, Triển lãm năm nay có sự tham dự của các đơn vị triển lãm theo quốc gia từ Đan Mạch, Ba Lan, Đức, Pháp, Thuỵ Điển và Cộng hoà Séc.

Ông Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại lễ khai mạc: “Bộ Công Thương có vai trò hết sức quan trọng trong việc thay đổi mô hình sản xuất công nghiệp hiện tại theo hướng tăng cường hiệu quả sử dụng tài nguyên và năng lượng, hướng tới kinh tế xanh. Bằng việc tham gia tổ chức, Bộ mong muốn gửi thông điệp về việc ủng hộ hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững tới toàn thể cộng đồng, vì một nền kinh tế xanh tại Việt Nam”.

Nguồn Chinhphu.vn