Nhiều hộ dân thôn Phước Lợi mong sớm có nước sạch sinh hoạt

(NTO) Thôn Phước Lợi (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) có 420 hộ với 1.850 nhân khẩu. Hiện nay, toàn thôn chỉ có khoảng 160 hộ ở tổ 26 và 27 có nước sạch, còn lại trên 250 hộ thuộc tổ 28 và 29 vẫn chưa có nước sạch sinh hoạt khiến đời sống gặp nhiều khó khăn.

Từ trước đến nay, người dân sinh sống dựa vào nguồn nước giếng tự đào. Tuy nhiên, nước giếng hiện đã bị nhiễm phèn nên chỉ sử dụng để tắm giặt, còn nước nấu ăn và uống thì phải đi mua. Hơn nữa, do thôn nằm ngay bên bờ sông Dinh, địa hình trũng, thấp nên hàng năm cứ đến mùa mưa bão là khu vực này bị ngập nước khiến nguồn nước càng bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Hàng ngày người dân thôn Phước Lợi phải đi mua nước sạch về sử dụng.

Theo ông Nguyễn Xướng, Trưởng thôn Phước Lợi, cho biết: Cách đây 3 năm, Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận tiến hành lắp đặt đường ống dẫn nước về thôn nhưng không hiểu lý do vì sao chỉ lắp tới các tổ 26 và 27 (ngang khu vực Bệnh viện Lao và Bệnh phổi) rồi dừng lại. Từ đó đến nay, không thấy đơn vị tiếp tục triển khai. Vấn đề này đã được người dân kiến nghị nhiều lần tại các cuộc tiếp xúc cử tri...

Hàng trăm hộ dân thôn Phước Lợi đang mong mỏi có nước sạch và sẵn sàng đóng góp kinh phí để có nước sử dụng một cách thuận lợi. Đề nghị Công ty Cổ phần Cấp nước Ninh Thuận sớm tiến hành khảo sát, lắp đặt đường ống đưa nước về cho nhân dân địa phương.