Đợt 2 của kỳ thi ĐH: 143 thí sinh bị đình chỉ thi

Số thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi

Sau khi kết thúc 3 môn thi của đợt 2 kỳ thi ĐH năm 2013, sáng 10/7, Bộ GD-ĐT có báo cáo nhanh về đợt thi này.

Trong 3 buổi thi của đợt 2, trên phạm vi cả nước, có 199 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 43; cảnh cáo: 13; đình chỉ: 143). Số thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu mang điện thoại di động và tài liệu trái phép vào phòng thi; có 3 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 2 cán bộ, 1 bị đình chỉ.

Các Hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Thí sinh làm bài thi môn Toán trong đợt 1 kỳ thi ĐH 2013.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót.

Đề thi các môn thi đại học đợt II khối B, C và D có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, đề thi có tính phân loại cao, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn.

Đợt thi thứ 2 thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh làm bài thi và việc đi lại của thí sinh; Không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, thí sinh đến dự thi đúng giờ.

Tại Thái Nguyên, do mưa to vào đầu giờ sáng ngày 10/9, nhưng do có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các cơ quan hữu quan (quân đội, công an, sinh viên tình nguyện,…) nên thí sinh đến dự thi đúng giờ, không có thí sinh đến muộn không được dự thi.

Trong đợt 2 của kỳ thi ĐH năm nay, khối B thi Toán, Sinh học và Hóa học. Môn Toán thi theo hình thức tự luận (180 phút); môn Sinh học và Hóa học thi theo hình thức trắc nghiệm (90 phút).

Khối C thi Địa lí, Lịch sử và Ngữ văn, thi theo hình thức tự luận (180 phút).

Khối D thi Toán, Ngoại ngữ và Ngữ văn. Môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận (180 phút). Môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm (90 phút).

Nguồn vov.vn