Người dân thôn Phú Thọ “khát” nước sinh hoạt

(NTO) Nằm ở vùng bãi ngang ven biển, những năm gần đây thôn Phú Thọ (phường Đông Hải, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm) rất khó khăn về nước sinh hoạt. Mặc dù đã có chủ trương sớm cấp nước cho người dân sử dụng nhưng việc thực hiện hết sức chậm chạp.

Thôn Phú Thọ có trên 550 hộ dân sinh sống, chủ yếu làm nghề biển, điều kiện đời sống sinh hoạt còn nhiều khó khăn. 5 năm trở lại đây, khi nguồn nước ngầm bị nhiễm mặn, người dân Phú Thọ phải rất vất vả để tìm nguồn nước sinh hoạt thậm chí phải mua nước với giá cao.

Nhiều người dân phải chờ đổi nước ở xa để vận chuyển về nhà.

Sau nhiều lần kiến nghị, đầu năm 2013, Công ty cấp nước thành phố Phan Rang đã lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt về cung cấp cho người dân thôn Phú Thọ. Nhưng hiện chỉ có 100 hộ gần đường ống chính có nước sinh hoạt, còn lại trên 450 hộ dân trong thôn vẫn mong mỏi chờ (trong đó có 240 hộ đã làm xong hồ sơ đề nghị) nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Đến thôn Phú Thọ, điều dễ nhận thấy đó là các hộ dân thường sử dụng rất nhiều vật dụng để chứa nước. Nước sạch dường như là nỗi lo thường trực của mỗi người dân nơi đây. Chị Nguyễn Thị Tuyền, người dân trong thôn cho biết: Do ở xa đường ống chính, nên mỗi ngày phải đi gánh nước khá vất vả. Không riêng gia đình mình mà nhiều hộ dân ở khu vực bãi Dừa (sát kè biển) đều chung cảnh ngộ. Mặc dù nhiều hộ đã làm đơn đề nghị từ hơn 6 tháng nay nhưng chưa thấy đơn vị thi công tới lắp đặt đường ống phục vụ nhân dân.

Ông Lưu Giang Nam, Trưởng BQL thôn Phú Thọ cho biết: “Trước yêu cầu bức thiết của người dân, trong dịp trước Tết Nguyên đán 2013, Công ty cấp nước thành phố đã triển khai việc lắp đặt hệ thống đường ống. Chỉ trong 7 ngày đã lắp đặt xong đường ống cấp nước cho 100 hộ dân. Nhưng không hiểu sao, sau đó lại không tiếp tục triển khai lắp đặt cho các hộ dân còn lại, nên người dân rất băn khoăn. Bây giờ là cao điểm mùa khô, nước sinh hoạt rất thiếu nên người dân mong Công ty sớm có phương án tiếp tục cấp nước cho các hộ dân sử dụng”.

Trước sự mong mỏi của người dân thôn Phú Thọ, rất mong thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có giải pháp đầu tư cung cấp kịp thời nước sinh hoạt cho người dân nơi đây.