Ninh Thuận: Trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng lần thứ VII

(NTO) Ngày 17-6, Liên hiệp các Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ VII- năm 2013. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Tham gia cuộc thi có 21 giải pháp sáng chế, trong đó lĩnh vực phần mềm tin học, điện, điện tử có 6 giải pháp; lĩnh vực đồ dùng học tập, sinh hoạt gia đình, giải trí, đồ chơi trẻ em với 8 giải pháp và 7 giải pháp thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả có giải pháp đoạt giải.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhì (không có giải Nhất), 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho 10 giải pháp xuất sắc. Hai giải pháp đoạt giải Nhì là “Kính hiển vi đa năng” của nhóm tác giả Đặng Thái Duy và Diệp Thanh Thái Bảo học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và “Thiết bị giảm rung” của Võ Ngọc Thuận học sinh Lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Trãi, được chọn tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ IX- năm 2013. Các trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và THPT Nguyễn Trãi được Ban tổ chức tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi.

Em Võ Ngọc Thuận học sinh lớp 12A4, Trường THPT Nguyễn Trãi với giải pháp "Thiết bị giảm rung".

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà cuộc thi đã đạt được, đặc biệt là những sáng chế có tính khả thi cao của các em học sinh. Đồng thời đề nghị Ban giám hiệu các trường có giải pháp được chọn tham gia cuộc thi toàn quốc cần hỗ trợ kinh phí và cử giáo viên giúp đỡ các em hoàn thiện sản phẩm của mình. Để cuộc thi Sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng lần thứ VIII- năm 2014 thu hút đông đảo tác giả trẻ tham gia, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp các hội Khoa học-Kỹ thuật, ngành Giáo dục & Đào tạo tỉnh và Tỉnh Đoàn phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai, phát động cuộc thi đến mọi tầng lớp thanh-thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh. Các đơn vị, trường học tạo điều kiện tốt nhất để các em phát huy tư duy, khả năng sáng tạo với nhiều sản phẩm hữu ích, phục vụ đời sống, sản xuất, học tập…