Phước Tân: Trạm Y tế xã xuống cấp

(NTO) Được đưa vào sử dụng năm 2008, Trạm Y tế xã Phước Tân (Bác Ái) đã đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân ở ba thôn: Ma Ty, Ma Lâm và Đá Trắng. Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, Trạm đã xuống cấp, ảnh hưởng đến nhiệm vụ chuyên môn.

Nhiều hạng mục đã bị hư hỏng nặng, hệ thống ổ cắm điện bị cháy nham nhở. Để có điện làm việc, các nhân viên phải dùng băng keo dán lại rất tạm bợ. Y sỹ Nguyễn Hoàng Dũng cho biết nhiều khi đang chuyền nước cho bệnh nhân, bất ngờ bị chập điện, cháy ổ cắm, phòng tối om. Vì dòng điện thiếu ổn định, nên nhiều thiết bị y tế mới nhận về Trạm không dám đưa ra sử dụng.

La- phông trần nhà đã bọ hỏng do nước mưa “dội” xuống.

Theo y sỹ Nguyễn Hoàng Dũng, nguyên nhân dẫn đến chập điện là do mái bị dột, nước thấm vào các ổ cắm điện. Cứ có mưa là mọi hoạt động khám, chữa bệnh phải ngưng lại; bàn, ghế, máy móc dồn vào những nơi không dột nước, trùm ni-lông cho khỏi hư. Nếu mưa kéo dài khoảng 30 phút là nước chảy lênh láng ra nền nhà. Đến nay tất cả 7 phòng của Trạm đều bị dột. Cũng theo y sĩ Dũng, mới đây, ngành Y tế cấp cho Trạm một máy siêu âm nhưng đơn vị vẫn chưa nhận về vì lý do phòng ốc không đảm bảo an toàn việc bảo quản thiết bị.

Bác sỹ Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Trạm, cho biết: Đơn vị đã kiến nghị lên ngành chức năng tình trạng xuống cấp của Trạm, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa.