Việt Nam, Hoa Kỳ hợp tác hiệu quả trong phòng, chống HIV/AIDS

Tiếp ông Eric Goosby, Đại sứ Chương trình AIDS toàn cầu của Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam chiều 7/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy mại dâm, đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực này thông qua Chương trình Cứu trợ khẩn cấp về AIDS của Tổng thống Hoa Kỳ (Chương trình PEPFAR).

Hoan nghênh ông Eric Goosby thăm và làm việc với các cơ quan của Việt Nam như Bộ Y tế, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm về công tác phòng, chống AIDS, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những kết quả to lớn của Việt Nam trong công tác phòng chống HIV/AIDS có một phần ủng hộ, giúp đỡ của Chương trình PEPFAR.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Eric Goosby, Đại sứ Chương trình AIDS toàn cầu
của Hoa Kỳ. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Đến nay, Việt Nam đã phê duyệt Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020, đồng thời tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy làm công tác phòng, chống AIDS trong cả nước, tăng cường điều phối có hiệu quả các hoạt động và nguồn lực, tập trung vào công tác dự phòng và điều trị đối với HIV/AIDS, nhất là tại các địa phương trọng điểm và nhóm người có nguy cơ cao hiện nay, Phó Thủ tướng cho biết.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Chương trình PEPFAR tiếp tục hỗ trợ việc cung cấp thuốc ARV, Methadone, hỗ trợ chuyên gia, kỹ thuật cho Chương trình phòng, chống AIDS của Việt Nam.

Đại sứ Eric Goosby đánh giá cao những kết quả trong công tác phòng, chống AIDS của Việt Nam, đặc biệt vai trò của Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng hành lang pháp lý khá đầy đủ, hoàn chỉnh để công tác này phát huy hiệu quả trong quá trình thực hiện Chiến lược phòng, chống AIDS và sự tham gia rộng rãi của người dân.

Bày tỏ sự ủng hộ Chương trình phòng, chống AIDS của Việt Nam, Đại sứ Eric Goosby cho biết sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan hữu quan của Việt Nam trong việc thúc đẩy hợp tác phòng, chống AIDS giữa hai nước ngày càng hiệu quả.

Nguồn www.chinhphu.vn