Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tân Đại sứ Cộng hòa Czech

Chiều 3/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Martin Klepetko, tân Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cộng hoà Czech Martin Klepetko, chiều 3/5.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quan hệ Việt Nam-Cộng hoà Czech ngày càng phát triển, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, văn hóa, khoa học kỹ thuật. Đồng thời, Phó Thủ tướng hy vọng với nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam, Đại sứ Martin Klepetko sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với các nước bạn truyền thống tại khu vực Trung - Đông Âu, trong đó có Cộng hòa Czech, bởi có nhiều người Việt Nam đã từng lao động và học tập tại Cộng hòa Czech cũng như Chính phủ Czech tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại đây lao động và học tập.

Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao việc Cộng hòa Czech đã thường xuyên cung cấp nguồn vốn viện trợ phát triển (ODA) cho Việt Nam và mong muốn Chính phủ Czech tiếp tục cung cấp và bổ sung vốn ODA cho Việt Nam, đặc biệt cho các dự án về y tế, công nghiệp nhẹ...

Về phía mình, Đại sứ Martin Klepetko bày tỏ mong muốn hai nước tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hai nước, nhất là trong những lĩnh vực mà Czech có kinh nghiệm và thế mạnh như công nghiệp nhẹ, thủy tinh...

Theo Đại sứ, trên quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai nước, Chính phủ hai nước cần tiếp tục tìm các giải pháp giúp đỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu, đầu tư vào thị trường của nhau, góp phần làm phong phú thêm mối quan hệ chính trị của hai nước.

Nguồn www.chinhphu.vn