Nhiều người bị ngộ độc rượu ở xã Phước Vinh

(NTO) Liên tục trong nhưng ngày qua tại xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước đã có nhiều người bị ngộ độc rượu, trong đó đã có 8 người chết, 5 người khác trong tình trạng đau bụng, nôn mửa.

Chiều 2-5, Đồng chí Nguyễn Mong, Chủ tịch UBND xã Phước Vinh cho biết: Trong những ngày qua, tình trạng người dân (nhất là đồng bào Raglai) thôn Liên Sơn 1, và Liên Sơn 2 bị ngộ độc do ống rượu xảy ra khá nhiều. Riêng trong ngày hôm nay đã có 1 người chết và 2 người phải nhập viện cấp cứu. Cụ thể ông Mang Cạch (52 tuổi) ở thôn Liên Sơn 2 bị ngộ độc nặng và đã chết khi đang cấp cứu ở trạm xá; anh Trần Ngọc Đen (25 tuổi) và anh Nguyễn Văn Ngà (48 tuổi) phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Nguyễn Mong cho biết thêm: Từ những ngày cuối tháng 3 cho đến cuối tháng 4, tình trạng người dân địa phương bị ngộ độc rượu liên tục diễn ra. Tính đến ngày hôm nay, ở Phước Vinh đã có 8 người chết gồm: Mang Cạch (52 tuổi); Mang Phớ (54 tuổi); Mang Hơn (56 tuổi); Mang Hoa (46 tuổi); Mang Xoai (57 tuổi); Mang Hiệu Bơi (61 tuổi) ở thôn Liên Sơn; Bay Ngọc Dũng (37 tuổi); Katơ Dáng (25 tuổi) ở thôn Mỹ Hiệp và 5 người khác bị các dấu hiệu như đau đầu, đau bụng, nôn ói, co giật, mù mắt do ngộ độc rượu.

Anh Nguyễn Văn Ngà bị ngộ độc rượu, đang dần bình phục sức khỏe sau khi được điều trị
tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo anh Nguyễn Văn Ngà, 48 tuổi ở Liên Sơn 2, bệnh nhân bị ngộ độc rượu đã nhập viện vào lúc 2 giờ chiều nay: Cách đây hai ngày anh uống rượu với mấy người nhưng chỉ có anh và một người nữa bị mệt. Khi uống xong trong người có cảm giác chóng mặt, mắt mờ dần, đau vùng ngực. Đến sáng nay thấy ông Mang Cạch ở thôn Liên Sơn 1 bị chết do ngộ độc rượu mới bảo người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng rối loan tiền đình. Gia đình cho biết, có mua rượu ở quán gần nhà, quán này cùng lấy mối từ người nấu ở nơi khác để bán. Trong thôn có nhiều người mua rượu ở các quán khác về uống nhưng cũng bị ngộ độc. Trong số đó có nhiều người dân tộc Raglai không biết bị ngộ độc nên cứ nằm ở nhà dẫn đến chết.

Theo anh Trần Ngọc Đen, 25 tuổi Liên Sơn 1, một nạn nhân khác cũng đang điều trị tại Bệnh viện tỉnh: Anh mua rượu gạo tại quán bà Hương ở đầu thôn Liên Sơn về uống, từ đêm 1-5 đến gần sáng hết gần 1 lít rượu thì bị đau bụng quoằn quại phải nhập viện vào sáng nay. May được cấp cứu kịp thời nên, đến nay cả anh Ngà và anh Đen đã qua cơn nguy kịch sức khỏe đã bình phục hiện đang dưỡng bệnh tại phòng Bệnh nặng, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện lực lượng chức năng đang hối hợp với chính quyền địa phương tiến hành tìm hiểu rõ nguyên nhân, đồng thời khuyến cáo người dân không uống rượu nấu bán tại các hàng quán trong thôn để tranh nguy cơ tiếp tục xảy ra ngộ độc.