Tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước trong học sinh

(NTO) Sở Giáo dục và Đào tạo vừa chỉ đạo tăng cường tập huấn cho tất cả giáo viên thể dục, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phụ trách công tác Đoàn, Đội về công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh.

Các trường tiếp tục tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, đặc biệt là kỹ năng bơi, sơ cấp cứu, hô hấp nhân tạo…nhằm ngăn ngừa tai nạn thương tích, đuối nước trong nhà trường.

Học sinh tập bơi tại hồ bơi Thủy Nguyên (PR-TC).

Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho chính quyền địa phương rà soát các nơi sông, suối, ao, hồ…có thể gây nguy hiểm đối với học sinh và đặt bảng cảnh báo. Các cơ sở giáo dục, trường học có biện pháp ngăn cấm học sinh tắm sông, suối, nhất là trong dịp hè; phối hợp với đoàn thể tổ chức các hoạt động thu hút học sinh cùng tham gia sinh hoạt, những hoạt động có tác dụng giáo dục cao trong dịp hè. Phối hợp với phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý con em ngoài giờ học tại trường, không để các em đi tắm sông, suối nơi nguy hiểm. Các phụ huynh cần chú ý nhắc nhở, giáo dục con em mình, trang bị cho các em kiến thức để tự bảo vệ bản thân, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khi không có sự giám sát của người lớn.