Đảm bảo tàu, xe phục vụ hành khách trong dịp lễ 30-4 và 1-5

(NTO) Năm nay, thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 5 ngày, rất nhiều người dân trong tỉnh đang học tập, công tác tại các tỉnh tranh thủ về quê nghỉ lễ, một số khác lại chuẩn bị cho mình chuyến du lịch dài ngày. Vì vậy, việc bảo đảm phục vụ vận chuyển hành khách ở nhà ga, bến xe cũng được tăng cường.

Đối với Bến xe Ninh Thuận, những ngày qua đã tổ chức huy động các phương tiện vận tải, lên kế hoạch chuẩn bị các điều kiện đáp ứng nhu cầu hành khách trong dịp lễ. Hiện bến xe đang quản lý trên 180 xe chạy các tuyến. Riêng lượng xe đi TP.Hồ Chí Minh là 72 chiếc, trong đó có 50 chiếc giường nằm.

Hành khách mua vé tại bến xe Ninh Thuận.

Những ngày qua, bến xe và các doanh nghiệp đã tổ chức bán vé cho hành khách đi từ Ninh Thuận vào TP.Hồ Chí Minh vào những ngày sau lễ. Theo thông tin từ các doanh nghiệp, đến thời điểm này, loại vé giường nằm đi trong ngày 1-5 đã được bán hết. Từ ngày 1 đến ngày 3-5, giá vé tăng thêm 40% so với ngày thường. Ông Trương Phi Hùng, Trưởng Bến xe Ninh Thuận cho biết, với số lượng xe như hiện nay, bến xe hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của khách. Vì thế, nếu có nhu cầu, hành khách nên đến Bến xe hoặc các doanh nghiệp để mua vé, không nên bắt xe dọc đường nhằm tránh làm mất an ninh trật tự trong những ngày lễ.

Đối với tuyến đường sắt, để vận chuyển hành khách trong dịp lễ, ngoài các đội tàu Thống Nhất thường ngày, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tăng cường thêm 6 đội tàu: SN3/4, SN5/6, SN7/8, SN9/10, SN11/12 và SN13/14 đi từ TP. Hồ Chí Minh- Nha Trang. Trong đó có 3 đội tàu được phép dừng tại Ga Tháp Chàm để đón khách. Theo thống kê, từ ngày 1 đến hết ngày 22-4, Ga Tháp Chàm đã bán được trên 4.800 lượt vé, phần lớn hành khách đặt vé đi tuyến từ Ninh Thuận- Nha Trang, Đà Nẵng trong những ngày lễ và tuyến từ Ninh Thuận đi TP.Hồ Chí Minh những ngày sau lễ. Đến thời điểm này, toàn bộ vé giường nằm của các đôi tàu Thống Nhất và tàu tăng cường đi các tuyến đã được bán hết, chỉ còn khoảng trên dưới 50 vé ngồi. Giá vé tàu trong dịp lễ tăng 10% so với ngày thường.