Công an xã Phước Dinh tiêu biểu trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

(NTO) Xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam) có 5 thôn, với 9.147 nhân khẩu/2.289 hộ gia đình; là địa bàn của tỉnh, huyện đang triển khai nhiều dự án lớn như dự án Nhà máy Điện hạt nhân 1, đường ven biển; Dự án nuôi trồng thủy sản, xây dựng khu dân cư, khai thác ti-tan, khảo sát năng lượng gió…Vì vậy, trên địa bàn cũng nảy sinh nhiều vấn đế phức tạp về an ninh trật tự cần quan tâm giải quyết.

Trước tình hình đó, Công an xã đã chủ động triển khai bám sát địa bàn dân cư, đến từng hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn để nắm tình hình; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có kế hoạch, biện pháp giải quyết; đồng thời cương quyết đấu tranh mạnh với các loại đối tượng vi phạm, giữ vững ổn định an ninh trật tự thôn, xóm. Ngay sau khi Đảng ủy xã có Nghị quyết, UBND xã có kế hoạch về bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã đã phối hợp với các ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể, Ban công tác Mặt trận và Ban quản lý các thôn triển khai kịp thời đến nhân dân 5 thôn về tình hình hình an ninh trật tự; các chủ trương, giải pháp giữ gìn an ninh trật tự, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Nhờ sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, Công an xã đã lập danh sách các băng nhóm, đối tượng hình sự cần đấu tranh triệt phá, phối hợp với các lực lượng quân sự, biên phòng, thanh niên đồng loạt ra quân gọi hỏi răn đe 30 lượt đối tượng, điều tra làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản với 11 đối tượng tham gia, thu hồi tài sản trả lại cho người dân. Phối hợp với cán bộ văn hóa- thông tin xã tổ chức tuyên truyền thường xuyên trên loa truyền thanh các văn bản về xử lý vi phạm an ninh trật tự, xử lý vi phạm trật tự ATGT đường bộ, về tăng cường quản lý và nghiêm cấm sử dụng pháo trong dịp Tết. Qua đó nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước, đồng thời tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm. Cùng với công tác tuyên truyền, Công an xã đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự, Đồn biên phòng 416 tăng cường công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, phát hiện nhắc nhở 16 lượt người thực hiện đăng ký tạm trú; tổ chức cho 1.131 học sinh, các quán tạp hóa và 108 tàu thuyền ký cam kết không sử dụng pháo trong dịp Tết. Phát hiện và giải tán 7 nhóm thanh- thiếu niên tụ tập chơi khuya và 5 sòng bầu cua, thu giữ nhiều hung khí tự chế, xử phạt hành chính 4 đối tượng vi phạm trật tự xã hội. Trong công tác bảo đảm ATGT, Công an xã đã cử 2 tổ thường xuyên phối hợp các lực lượng trên địa bàn tuần tra những nơi trọng điểm, các trục đường liên thôn, liên xã vào các giờ cao điểm.

Với tinh thần chủ động tiến công đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an xã Phước Dinh đã phối hợp chặt chẽ các lực lượng trên địa bàn, dựa vào quần chúng nhân dân bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Công an xã Phước Dinh được bình chọn là đơn vị điển hình xuất sắc của tỉnh trong cao điểm tấn công tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán và quí I năm 2013.