Hội nghị lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cấp tỉnh

(NTO) Ngày 5-4, Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cấp tỉnh. Cùng tham dự có đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân và các sở, ban ngành đoàn thể trong tỉnh.

 
 Đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 

Ngày 11-3-2013, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 48/QĐ-UBND về Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Sau gần 1 tháng triển khai tổ chức lấy ý kiến bằng nhiều hình thức khác nhau, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã nhận được trên 1.000 ý kiến đóng góp của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh… Các ý kiến đóng góp toàn diện vào Luật Đất đai (sửa đổi), đặc biệt quan tâm góp ý sâu vào các nội dung về định giá đất, quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất và bị thu hồi đất, chính sách đền bù...và mong muốn các điều, khoản của Luật phải có sự thống nhất, rõ ràng hơn...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổ giúp việc lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) tổng hợp đầy đủ, chính xác, rõ ràng các ý kiến góp ý để hoàn thiện báo cáo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với ý kiến của các đại biểu đề xuất nên tiếp tục kéo dài thời gian tổ chức lấy ý kiến, và tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai các phương pháp lấy ý kiến của nhân dân một cách sâu rộng và chặt chẽ hơn.