Chị Lê Thị Mẫn tận tụy công tác hội

(NTO) Chị Lê Thị Mẫn, Chi hội trưởng phụ nữ thôn Lạc Sơn 1 (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam) luôn nỗ lực cùng chị em đoàn kết xây dựng chi hội vững mạnh, được bà con thôn xóm tin yêu.

Năm 2009, chị Lê Thị Mẫn được chị em phụ nữ tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Lạc Sơn 1. Những ngày đầu, để tập hợp hội viên chị cùng BCH Hội phụ nữ xã phải lặn lội gõ cửa từng nhà, vận động từng chị tham gia sinh hoạ. Vất vả là vậy, nhưng thành quả thu được là không nhiều, cả thôn Lạc Sơn 1 hơn 600 phụ nữ nhưng chỉ vỏn vẹn 25 chị chấp nhận “tham gia thử”. Song bằng nghị lực, sự sáng tạo trong cách điều hành, triển khai sôi nổi các phong trào, các câu lạc bộ nên chỉ sau ngày tái lập gần 3 tháng số hội viên của chi hội đã tăng từ 25 lên 76 thành viên và cho đến thời điểm hiện tại là 176 người.

Chị Lê Thị Mẫn tận tụy với công tác hội

Ngoài việc phát động chị em thực hiện hiệu quả các phong trào như: Thành lập các tổ vốn xoay vòng, tổ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, tổ phụ nữ không sinh con thứ 3, phát triển tổ mái ấm tình thương với 35 cụ già neo đơn, tàn tật để chị em có dịp chăm sóc… Hơn 3 năm qua, chị Mẫn còn kêu gọi chị em trong chi hội thực hiện có hiệu quả mô hình “Hũ gạo tình thương”. Chị cũng là người tiên phong đi khắp thôn xóm vận động các mạnh thường quân ủng hộ thêm gạo, tiền tặng chị em nghèo trong mỗi quý. Riêng năm 2012, “Hũ gạo tình thương” do chị phát động đã quyên góp được 1.550 kg gạo và hơn 20 triệu đồng từ các nhà hảo tâm, giúp đỡ cho hơn 130 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Hỏi về "bí quyết" làm việc đạt được thành công, chị Mẫn chia sẻ: “Chỉ cần mình có cái tâm, có sự nhiệt tình ắt sẽ làm tốt mọi việc. Mình làm vì cái tâm, vì trách nhiệm là chính chứ có tính công xá có gì đâu. Giúp chị em cũng như giúp người thân của mình, miễn sao ai cũng có cơm ăn, áo mặc là mình vui rồi”.

Trong những năm qua, chị còn tích cực tuyên truyền chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia hòa giải những mâu thuẫn lớn nhỏ ở khu dân cư… Nhờ đó, uy tín của chị ngày càng được khẳng định không chỉ trong chi hội mà còn trong địa bàn thôn, xóm. Chị Dương Thị Mỹ Diễm, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Cà Ná nhận xét: Chị Mẫn là cán bộ phụ nữ gương mẫu, tích cực, là người đi đầu có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào phụ nữ địa phương.