Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm một số cơ quan đơn vị

Sáng 18-2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam và thăm Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đến thăm cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Nhân Dân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhận thấy sự phát triển ngày càng vững mạnh và hiệu quả của Báo Nhân Dân trong năm qua.

 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với cán bộ, phóng viên,
biên tập viên Báo Nhân Dân nhân dịp đầu Xuân Quý Tỵ 2013
Ảnh: VGP/Lê Sơn .

Với chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, báo Nhân Dân đã tập trung tuyên truyền, bám sát chủ trương đường lối của Đảng, nhà nước với nhiều tuyến đề tài, bài bình luận, phản ánh có chất lượng cao trên nhiều ấn bản được bạn đọc đánh giá cao, tạo hiệu ứng tốt trong dư luận nhân dân.

Phó Thủ tướng đề nghị, phát huy truyền thống là tờ báo hàng đầu của đất nước, năm 2013, báo Nhân Dân cần thực hiện tốt Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển Báo Nhân Dân trong tình hình mới. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh cạnh tranh thông tin mạnh mẽ, Báo Nhân Dân cần tiếp tục đổi mới nội dung, cách thức tuyên truyền để những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với người dân và đi vào cuộc sống có hiệu quả nhất.

Nói chuyện với cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những đóng góp TTXVN trong việc phản ánh chính xác, kịp thời mọi hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các địa phương và đời sống của người dân với tư cách là hãng thông tấn quốc gia cũng như đưa các chủ trương, chính sách đi vào cuộc sống và tạo sự đồng thuận của nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Thông tấn xã Việt Nam.
Ảnh: VGP/Lê Sơn .

Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng trong năm 2013, bên cạnh những cơ hội cũng còn nhiều khó khăn thử thách mới đối với đất nước và nhân dân ta, với tiềm lực và sức mạnh vốn có về truyền thống, con người và phương tiện kỹ thuật, TTXVN phấn đấu tiếp tục là tập đoàn thông tin quốc gia mạnh của đất nước.

Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin khốc liệt, TTXVN phải luôn giữ vững được định hướng thông tin trong khi vẫn phải cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin phục vụ công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phản ánh các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội trong nước phục vụ công tác thông tin đối nội và đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Cũng trong sáng 18/2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chúc mừng những kết quả mà toàn thể cán bộ, công nhân ngành điện năm 2012, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích to lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm 2012 là năm mà Tập đoàn không để tình trạng thiếu điện xảy ra, bước đầu kinh doanh có lãi, Nhà máy Thuỷ điện Sơn La được khánh thành. Năm qua cũng là năm Tập đoàn từng bước cải cách thủ tục hành chính và cung cấp điện cho hầu hết các hộ nghèo…

Phó Thủ tướng yêu cầu, năm 2013, EVN không để xảy ra tình trạng thiếu điện gây ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, cần tập trung nguồn lực đầu tư cho Tổng sơ đồ Quy hoạch điện 7, tái cơ cấu thành công EVN, đồng thời đổi mới mạnh mẽ hơn nữa việc sản xuất và phục vụ người dân.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam