Đồng chí Lê Hồng Anh thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Ngày 18/2, (tức mùng 9 Tết), đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

 Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư khai bút đầu Xuân
chúc Tết cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam.
(Ảnh: dangcongsan.vn)

Năm 2012, BIDV đã duy trì tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu tăng cao hơn mức tăng của toàn ngành. Tổng tài sản tăng 19,3% so với đầu năm, vốn huy động tăng 26,1% so với năm 2011, đáp ứng nhu cầu sử dụng vốn và đảm bảo an toàn thanh khoản của hệ thống. Dư nợ tín dụng tăng 16,5% so với năm 2011; cơ cấu, chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt hơn, chủ động thực hiện các biện pháp kiểm soát nợ xấu. Hiệu quả kinh doanh ổn định, doanh thu dịch vụ ngân hàng tăng, nộp ngân sách nhà nước cao, các chỉ tiêu an toàn hệ thống được đảm bảo, thực hiện kiểm toán và định hạng tín nhiệm quốc tế.

Trong năm 2012, BIDV đã giữ vai trò tiên phong trong thực hiện triển khai chính sách tiền tệ; đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Nhiều lần hạ lãi suất cho vay, áp dụng lãi suất cho vay đối tượng ưu tiên thấp hơn 1% so với quy định, chủ động cơ cấu lại nợ cho các doanh nghiệp có tiềm năng gặp khó khăn khách quan...

 

 Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Trần Bắc Hà báo cáo với kết quả công tác của BIDV
với đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ về sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước, ban hành Nghị quyết, xây dựng phương án và triển khai tái cơ cấu, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã chuyển đổi mô hình tổ chức từ ngân hàng thương mại với 100% vốn Nhà nước sang ngân hàng thương mại cổ phần với vốn Nhà nước chi phối; đồng thời, cũng tích cực tham gia thực hiện Đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng chung của ngành theo sự phân công, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Năm 2012, BIDV tiếp tục đi đầu trong việc thực hiện triển khai chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong hoạt động đầu tư ra nước ngoài, gắn hoạt động kinh tế với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao, tạo thuận lợi thúc đẩy các nhà đầu tư Việt Nam đầu tư ra nước ngoài; có những đóng góp quan trọng và tổ chức thành công các chương trình trong chuỗi sự kiện của “Năm đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào” và “Năm Hữu nghị Việt Nam – Campuchia”.

BIDV cũng luôn quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng, với người nghèo, chăm lo đến sự nghiệp y tế, giáo dục của đất nước; triển khai nhiều chương trình có hiệu quả thiết thực với tổng kính phí thực hiện đạt trên 600 tỷ như: Hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a, xây dựng nhà đại đoàn kết, xóa nhà tạm, xây dựng trường học và xây dựng trạm y tế, hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới...

Công tác xây dựng Đảng đã được quan tâm chỉ đạo thực hiện, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên; thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hoạt động của các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.

 

Nhân dịp năm mới, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Lê Hồng Anh chúc Tết
lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và
Phát triển Việt Nam. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Lê Hồng Anh chúc lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, năm 2013 là năm bản lề của Kế hoạch 5 năm 2011 - 2015. Nền kinh tế được dự báo tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó khăn, thách thức. Đồng chí đề nghị, BIDV cần tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn và những hạn chế, tồn tại, hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu đã đề ra cho năm 2013; bám sát chủ trương chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước để hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao; phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo của doanh nghiệp nhà nước trên thị trường tiền tệ, là công cụ đắc lực trong thực thi các chính sách tiền tệ; tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa...

Đồng chí Lê Hồng Anh yêu cầu, BIDV cần tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội và phúc lợi xã hội. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, công tác này càng phải được coi trọng, nhất là các đối tượng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hoạt động an sinh xã hội cần hướng vào các chương trình trọng điểm quốc gia quốc phòng.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2013, đồng chí Lê Hồng Anh yêu cầu, BIDV cần triển khai biện pháp dài hạn. Đó là: Chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình tái cấu trúc toàn diện hoạt động theo chủ trương của Đảng, định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI về tái cấu trúc nền kinh tế nói chung và tái cấu trúc hệ thống ngân hàng nói riêng.

Quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, coi đây là nội dung công tác thường xuyên của các đơn vị trong toàn Đảng bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam