Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự Tết Trồng cây và thăm gia đình chính sách

Sáng 14-2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi dự Tết Trồng cây và thăm gia đình chính sách tại huyện Thạch Thất (Hà Nội). Cùng đi có các đồng chí: Phạm Quang Nghị; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trần Quốc Vượng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng và đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương.

 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết nhân dân huyện Thạch Thất. (Ảnh: qdnd.vn)

Đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thạch Thất, đồng chí Tổng Bí thư đã dành thời gian lắng nghe lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, tình hình tổ chức cho nhân dân đón Tết Quý Tỵ 2013; nghe cán bộ cấp cơ sở và người dân phản ánh tâm tư, nguyện vọng cũng như tình hình vui Tết, đón Xuân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy, từ ngày mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội đến nay, huyện Thạch Thất đã phát triển mạnh mẽ; nhân dân phấn khởi vui Tết, đón Xuân vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn; bộ mặt nông thôn đổi thay từng ngày… Một trong những thành tựu đáng ghi nhận là huyện Thạch Thất đã chuyển đổi cơ cấu kinh tế rất tích cực; trong đó công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đã chiếm tỷ trọng tới 66,8%; nông nghiệp chỉ còn chiếm 14,6%. Bước chuyển mình của huyện Thạch Thất đã hòa cùng bước chuyển mình mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư cho rằng: Năm 2012 là năm nền kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn nhưng toàn thành phố Hà Nội vẫn thu ngân sách hơn 146 nghìn tỷ đồng, vượt 0,2% chỉ tiêu được giao là một nỗ lực rất lớn, phản ánh tinh thần sáng tạo để phát triển của cán bộ và nhân dân Thủ đô.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành thời gian phổ biến lại một số vấn đề có tính kinh nghiệm mà đồng chí rút ra qua thực tế chuyến thăm Lào Cai, Yên Bái và thăm một số nước Tây Âu dịp trước Tết Nguyên đán. Đồng chí nhấn mạnh: Nếu chỉ ngồi ở văn phòng, đánh giá tình hình thông qua hệ thống văn bản thì có rất nhiều điều đáng lo ngại về tình hình đất nước và công tác xây dựng Đảng. Nhưng qua thực tế đi về cơ sở, trực tiếp trao đổi với người dân và cán bộ ở cơ sở, mới thấy hết được tinh thần nỗ lực vượt khó đi lên cũng như niềm tin yêu của nhân dân dành cho Đảng. Qua tham quan thực tế và lắng nghe ý kiến bạn bè quốc tế, lại càng thấy rõ hơn, niềm tin lớn hơn vào đường lối đổi mới của Đảng, kiên định chủ trương xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Từ những vấn đề trên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thạch Thất cần nhạy bén nắm bắt cơ hội, đề cao xây dựng tình đoàn kết, quyết tâm cao hơn nữa trong thực hiện các mục tiêu CNH, HĐH của địa phương. Thạch Thất với lợi thế của một huyện ngoại thành, nơi được quy hoạch nhiều khu công nghiệp và cơ quan Trung ương tiêu biểu như Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội… Vì vậy, cần phải thấy rõ tiềm năng, lợi thế, thực hiện tiến nhanh và vững chắc, bền vững đến các mục tiêu của quá trình đô thị hóa.

Hoan nghênh Huyện ủy Thạch Thất đã có sáng kiến thiết lập các tổ đôn đốc việc triển khai khắc phục các khuyết điểm được chỉ ra từ kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá: Đây là một dấu hiệu cho thấy việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ngày càng đem lại những tín hiệu khả quan, những hiệu quả thiết thực. Đồng chí yêu cầu: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 là một quá trình với 4 nhóm giải pháp lớn, nhân dân vẫn đang trông chờ, kỳ vọng những việc làm cụ thể, những hiệu quả thiết thực cho nên sáng kiến của Huyện ủy Thạch Thất là đáng ghi nhận và nên nhân rộng sang các địa phương khác.

Nhân dịp đầu Xuân, năm mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Thạch Thất nói riêng; Thủ đô Hà Nội nói chung có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của địa phương anh hùng, Thủ đô hơn nghìn năm tuổi, bước sang năm mới với quyết tâm mới, khí thế mới, sớm hoàn thành mục tiêu CNH, HĐH mà Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội đã đề ra.

Tiếp đó, dự Tết Trồng cây với nhân dân huyện Thạch Thất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp trồng hai cây và đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức trồng cây phải thật chu đáo và hiệu quả, chọn giống cây trồng hợp lý, có kế hoạch chăm bón cây hợp lý, thực hiện “trồng cây, gây rừng” đúng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về xã Đại Đồng, đến thăm, chúc Tết cụ Kiều Thị Xe (có chồng và con hy sinh trong hai cuộc kháng chiến trước đây); cụ Khuất Văn Ròn, là thương binh 1/4. Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của các cụ và gia đình. Cụ Kiều Thị Xe và cụ Khuất Văn Ròn đã phát biểu bày tỏ cảm động khi được Tổng Bí thư đến thăm, báo cáo thực tế đời sống của gia đình chính sách tại địa phương, cảm ơn đồng chí Tổng Bí thư và Đảng, Nhà nước ta đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Nguồn Báo điện tử Quân đội nhân dân