Chủ tịch nước thăm tỉnh Đồng Tháp

Ngày 13-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, chúc Tết và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp.

Đến thăm xã điểm xây dựng nông thôn mới Hòa An, TP Cao Lãnh, Chủ tịch nước vui mừng khi thấy những công trình được xây dựng đã mở ra những cơ hội để địa phương phát triển. Đường lộ thẳng tắp, cầu bê tông nông thôn được xây dựng thay thế những cây cầu khỉ, cầu tre đã thật sự làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Do đó, nhà cửa của các hộ dân được xây dựng khang trang. Chuyện sản xuất, giáo dục, làm ăn của từng nhà cũng từ đó có những khởi sắc. Tại những điểm thị sát, Chủ tịch nước đã trực tiếp trò chuyện, hỏi thăm về đời sống và niềm vui đón Tết của người dân xã Hòa An. Chủ tịch nước phấn khởi khi biết rằng đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng cây lưu niệm tại
Khu di tích cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc. Ảnh: Báo Đồng Tháp

Chủ tịch nước cho rằng một trong những yếu tố góp phần xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao của địa phương là công tác huy động sự đóng góp của người dân, đồng thời nhân dân là người thụ hưởng, từ đó cho thấy đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức đối với công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Trong chuyến thăm Đồng Tháp, Chủ tịch nước đã đến đền thờ viếng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích mộ cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc; thăm chúc Tết, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Sanh (ấp Hòa Lợi, xã Hòa An, TP Cao Lãnh) là gia đình từng nuôi cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đến thăm và khảo sát 2 công trình tiêu biểu về xây dựng nông thôn mới là cầu Miểu Bà và đường bờ Nam Cái Tôm thuộc xã Hòa An.

Nguồn chinhphu.vn