Công an huyện Ninh Phước: Triệt phá nhóm trộm cắp mô-tô lưu động những ngày giáp Tết

(NTO) Thời gian giáp Tết trên địa bàn tỉnh ta nói chung và địa bàn huyện Ninh Phước nói riêng liên tục xảy ra tình trạng mất trộm xe máy. Để ổn định tình hình cho người dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, lãnh đạo Công an huyện Ninh Phước đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung lực lượng quyết tâm truy bắt loại tội phạm này.

Lực lượng trinh sát đã không quản ngại ngày đêm tập trung bám địa bàn, nắm tình hình của các đối tượng nghi vấn. Chỉ sau một ngày, mắt xích đầu tiên của băng nhóm trộm xe máy lưu động đã lộ diện. Đối tượng là Võ Ngọc Hồi Sinh (SN 1996) ở khu phố 7, thị trấn Phước Dân. Học hết lớp 2, Sinh đã bỏ học theo bạn bè tụ tập ăn chơi. “Thành tích” của quá trình sống lang thang là một tiền sự về tội trộm cắp tài sản và vừa ra khỏi trường giáo dưỡng vào tháng 7-2012.

Các đối tượng và tang vật được thu giữ.

Thế nhưng không chịu tu chí làm ăn, ngược lại còn kết bè cùng với các đối tượng Nguyễn Hữu Chương (SN 1994) ở khu phố 12 và Nguyễn Thành Phong (SN 1990) ở khu phố 3, thị trấn Phước Dân thực hiện hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Nam.

Lúc 16 giờ 30 phút ngày 29-1-2013, lực lượng trinh sát công an huyện Ninh Phước phát hiện Sinh điều khiển xe máy BKS 85L1- 7103 lưu thông trên đường 703 thuộc khu phố 12, thị trấn Phước Dân. Tổ công tác đã bí mật bám theo. Phần do say rượu lại bị lực lượng công an truy đuổi gắt gao, Sinh té ngã và bỏ xe, băng ruộng chạy trốn. Các trinh sát lập tức đuổi theo và bắt được Sinh. Chiếc xe máy mà Sinh điều khiển là “chiến tích” vừa lấy trộm được của anh Nguyễn Bảo Châu ở thôn Cà Đú, xã Hộ Hải, Ninh Hải. Kiểm tra ví tiền của Sinh, phát hiện có 2.490.000đồng. Đây là số tiền mà Sinh vừa mới bán được từ chiếc xe máy lấy trộm, chưa kịp tiêu xài thì bị bắt.

Từ lời khai của Sinh, Công an Ninh Phước tiếp tục bắt thêm đối tượng Nguyễn Hữu Chương, riêng Nguyễn Thành Phong đã bỏ trốn. Theo điều tra ban đầu của các trinh sát thì chỉ trong vòng 20 ngày, trước lúc bị bắt, Sinh, Chương, Phong đã lấy trộm hàng chục chiếc xe máy đắt tiền, mỗi chiếc bọn chúng bán được chỉ từ 2 đến 3 triệu đồng. Điều đáng quan tâm là mặc dù biết rõ nguồn gốc xe là do người khác phạm tội mà có nhưng các đối tượng tiêu thụ vì ham rẻ nên vẫn nhắm mắt làm ngơ. Đến ngày 30-1, Công an huyện Ninh Phước đã thu hồi được 5 xe máy các loại và tiếp tục điều tra, thu hồi những chiếc xe còn lại. Đồng thời, khẩn trương truy bắt đối tượng bỏ trốn và làm rõ các đầu mối tiêu thụ để sớm đưa vụ việc xử lý theo pháp luật.