Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Chăm lo Tết cho người dân

(NTO) Trong không khí đón chào Xuân mới, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm có nhiều việc làm thiết thực chăm lo Tết cho người dân ở địa phương.

Anh Lê Chí Hiền, Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội, cho biết: Cho đến thời điểm này, tiền hỗ trợ Tết của Chủ tịch nước, của tỉnh và thành phố dành cho các đối tượng nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách đã được UBND thành phố cấp phát xuống 16 xã, phường. Tết năm nay, toàn thành phố có 4.225 gia đình có công, 2.272 hộ gia đình nghèo và 2.508 đối tượng bảo trợ xã hội được hỗ trợ tiền Tết của Chủ tịch nước và của tỉnh.

UBND phường Phủ Hà trao quà Tết cho các hộ nghèo ở địa phương.

Ngoài ra, để giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm cúng, đầy đủ hơn, từ nguồn ngân sách và Quỹ Vì người nghèo; đã vận động Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển hỗ trợ 900 suất quà cho các hộ nghèo ở phường Bảo An, Mỹ Hương, Phước Mỹ. Ngoài ra, thành phố còn cấp trước tiền trợ cấp hàng tháng của tháng 2-2013 cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội; cấp tiền hỗ trợ chi phí học tập cho 1.955 học sinh nghèo được hưởng theo Nghị định 49 của Chính phủ trong thời gian trước Tết.

Công tác chăm lo Tết cho người dân cũng được các xã, phường, cơ quan, đơn vị, đoàn thể quan tâm thực hiện. Chị Đặng Thị Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Phủ Hà cho biết: Ngoài tiền hỗ trợ của tỉnh, thành phố, UBND phường vận động nhân dân, các doanh nghiệp và trích từ các nguồn quỹ của địa phương hỗ trợ 1 tấn gạo cho người nghèo; trao 48 suất quà cho trẻ em mồ côi, đối tượng khuyết tật, gia đình chính sách đặc biệt khó khăn từ 100-300 ngàn đồng/suất. Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà tặng 25 suất quà, trị giá gần 6,5 triệu đồng góp phần giúp các hộ nghèo ở địa phương đón Tết đầm ấm hơn. Đối với phường Kinh Dinh, đến nay cũng đã vận động quyên góp 4 tạ gạo, 31 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo. Đoàn Thanh niên thành phố cũng tích cực vận động các đoàn viên quyên góp trên 3 triệu đồng hỗ trợ 15 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, được sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn, Thành đoàn thành phố trao 160 suất quà cho các trẻ em nghèo của 16 xã, phường.

Đồng chí Trần Minh Nam, Chủ tịch UBND Tp.Phan Rang- Tháp Chàm cho biết: Để tất cả người dân đều được đón Tết, UBND thành phố đã chỉ đạo cho các địa phương nhanh chóng rà soát, thống kê đầy đủ các đối tượng cần hỗ trợ để có phương án hỗ trợ kịp thời. Những món quà tuy không lớn, nhưng hơn cả thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tinh thần tương thân tương ái, “uống nước nhớ nguồn” của toàn xã hội trong việc chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo… vào mỗi dịp Xuân về, Tết đến.