Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp GS. Harold Kroto

Sáng 30/1 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp GS. Harold Kroto, nhà khoa học đoạt giải Nobel Hóa học thuộc Đại học California (Hoa Kỳ).

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp GS Harold Kroto. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Vui mừng chào đón GS. Harold Kroto sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Thủ tướng cho rằng chuyến thăm Việt Nam của GS. Harold Kroto sẽ góp phần tạo cầu nối giữa những người đoạt giải thưởng Nobel với các trường đại học, cơ sở đào tạo của Việt Nam, qua đó tạo diều kiện cho việc thiết lập quan hệ lâu dài, đưa đến các chương trình nghiên cứu chung hoặc thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ và giáo dục.

Bên cạnh đó, việc tổ chức chuỗi hoạt động tại Việt Nam với sự tham gia của các nhà khoa học đoạt giải Nobel và Field về toán học cùng một số chính khách lớn là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm, tăng cường giao lưu, mở rộng tầm nhìn và đặc biệt là quảng bá Việt Nam ra thế giới.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn GS. Harold Kroto bằng uy tín của mình sẽ giúp Đại học Quốc gia Hà Nội nói riêng và giáo dục đại học Việt Nam nói chung có cơ hội hợp tác đào tạo và nghiên cứu với các trường đại học ở nước ngoài mà giáo sư có mối quan hệ, đồng thời tiếp tục trao đổi với Đại học Quốc gia Hà Nội và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam về các hoạt động học thuật khác.

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, GS. Harold Kroto nhấn mạnh, mục tiêu của chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của mình lần này là nhằm khuyến khích và tăng cường đối thoại, trao đổi giữa cá nhân và tổ chức của Việt Nam. GS Harold Kroto cho biết, trong chuyến thăm lần này, ông giúp giới trẻ Việt Nam nắm bắt các vấn đề mà các nhà khoa học đương đại đang gặp phải và các thế hệ tương lai sẽ phải giải quyết.

Giáo sư Harold Kroto cũng khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với Đại học Quốc gia Hà Nội để các hoạt động trong chuỗi sự kiện “Cầu nối - Cuộc đối thoại hướng đến văn hóa hòa bình” thực sự có ý nghĩa đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Nguồn www.chinhphu.vn