Cô học sinh lớp 10 giỏi hùng biện

(NTO) Chúng tôi gặp Trà Thị Kiều My tại buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề phòng chống ma túy năm 2012 do các trường THPT Tháp Chàm, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng phối hợp tổ chức. Diễn giả Kiều My đã thu hút trên 700 giáo viên, học sinh chăm chú theo dõi phần hùng biện học sinh nói không với ma túy. Với chất giọng trong trẻo, diễn đạt mạch lạc, bài nói của em thuyết phục người nghe góp phần làm cho buổi sinh hoạt ngoại khóa sôi nổi, hiệu quả.

Với thời lượng bảy phút, Kiều My trình bày bài nói về tác hại của ma túy đối với đời sống kinh tế- xã hội đất nước và học sinh hãy nói không với ma túy. Cô học sinh lớp 10 C3 giỏi hùng biện của Trường THPT Phạm Văn Đồng được đông đảo giáo viên và học sinh vỗ tay tán thưởng. Tuy học lớp 10 nhưng Trà My được Ban giám hiệu chọn đại diện cho học sinh toàn trường tham gia phần hùng biện vì em có bề dày thành tích học tập 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Kiều My đã từng đoạt giải Ba môn Ngữ văn lớp 9 của huyện Ninh Phước. Với vai trò lớp phó phụ trách học tập, em trở thành cánh chim đầu đàn phong trào thi đua học tốt của tập thể lớp 10 C3.

Trà Thị Kiều My, cô học sinh lớp 10 giỏi hùng biện

Sau buổi sinh hoạt ngoại khóa, chúng tôi tìm đến thăm gia đình em ở thôn Hoài Nhơn, xã Phước Hậu. Cô học sinh giỏi hùng biện là con em gia đình nông dân chân chất, ba mẹ quanh năm lam lũ đồng áng nuôi bốn con ăn học. Ngoài thời gian đến trường, Kiều My phụ giúp mẹ chăm lo việc nội trợ. Trước khi “đăng đàn” buổi sinh hoạt ngoại khóa liên trường về phòng chống ma túy, Kiều My đọc kỹ đề cương và luyện nói trước công chúng. Sau gần mười ngày dày công luyện tập, em trình bày “nháp” trước nhóm học sinh nhà trường để nghe góp ý chỉnh sửa cách diễn đạt thu hút người nghe. Nhờ chuẩn bị chu đáo bài nói nên Kiều My đã thành công trong phần hùng biện để lại ấn tượng đẹp cho người nghe.

“Em rất vui khi được thầy cô cử tham gia hùng biện hoạt động ngoại khóa với chủ đề phòng chống ma túy năm 2012. Em được Ban tổ chức thưởng chiếc đồng hồ treo tường, đây là phần quà rất quý giúp em học tập đúng giờ. Em cố gắng luyện giọng và rèn kỹ năng diễn đạt thật tốt để tiếp tục tham gia hùng biện trong các hoạt động ngoại khóa của nhà trường”, Trà Thị Kiều My phấn khởi nói.