Lừa đảo chiếm đoạt hơn 240 triệu đồng, lãnh 4 năm tù giam

(NTO) Ngày 21-9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trần Minh Sơn (SN 1975) ngụ tại xã Cà Ná, Thuận Nam và tuyên phạt bị cáo 4 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trần Minh Sơn là Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Trường Sơn đóng tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Trong khoảng thời gian từ tháng 4-2011 đến tháng 11-2011, do quen biết nên Nguyễn Tấn Sinh, Trần Thị Thúy Nga, Võ Văn Tuấn đã đưa tiền nhờ Sơn “chạy án” cho anh Lê Văn Thiệp (chồng Nga) là bị can trong vụ án tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài. Qua quá trình điều tra, Sơn khai đã nhiều lần nhận tiền của 3 người trên, tổng số tiền hơn 240 triệu đồng. Trong đó, Sinh đưa cho Sơn gần 165,6 triệu đồng, Nga đưa trên 55 triệu đồng; Tuấn đưa 20 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Sơn đã sử dụng vào mục đích cá nhân. Biết được sự việc, cả 3 người đã làm đơn tố cáo Sơn. Đến ngày 16-2-2012, Sơn bị cơ quan điều tra tạm giữ.

Đối với Sinh, Nga, Tuấn tuy có đưa tiền cho Sơn “chạy án” nhưng sau đó đã chủ động tố cáo hành vi của Sơn khi phát hiện nên Cơ quan điều tra không xử lý hình sự.