Công an huyện Ninh Hải: Thành lập tổ công tác trấn áp tội phạm

(NTO) Là địa phương ven biển, tập trung nhiều đối tượng vãng lai đến làm ăn sinh sống nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) của 2 xã Nhơn Hải và Thanh Hải diễn biến khá phức tạp. Trước tình hình đó, ngày 9-8-2012 Công an huyện Ninh Hải đã thành lập tổ công tác phối hợp với chính quyền 2 xã triển khai trấn áp tội phạm, bước đầu đã đạt được kết quả khả quan.

Tổ công tác Công an huyện gồm 6 thành viên “nằm vùng” tại 2 xã Nhơn Hải, Thanh Hải để theo dõi, nắm bắt hoạt động của bọn tội phạm; phối hợp với địa phương tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát tại địa bàn khu dân cư. Thượng tá Nguyễn Văn Quyết, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: “ Từ khi thực hiện kế hoạch trên, nạn trộm cắp, cướp giật, đơn thư khiếu nại của người dân ở 2 xã Nhơn Hải và Thanh Hải giảm đáng kể. Các vụ việc vi pham được xử lý nghiêm nhằm răn đe các đối tượng. Tổ công tác được nhân dân giúp đỡ nhiệt tình, cung cấp nhiều thông tin về tình hình hoạt động của bọn tôi phạm, giúp lực lượng công an truy bắt nhiều đối tượng”.

Tổ công tác cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức họp dân, đưa 20 đối tượng ra kiểm điểm; mời các gia đình có con em vi phạm pháp luật đến UBND xã để thông báo tình hình, trao đổi thông tin, phối hợp trong công tác quản lý giáo dục; mời 15 đối tượng cầm đầu nhóm viết kiểm điểm cam kết không vi phạm; phối hợp với Công an xã Thanh Hải gọi hỏi làm rõ 20 đối tượng tham gia trộm cắp dây điện…