AIBD khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 38

AIBD đã rất thành công trong các hoạt động, tiêu biểu là sự kiện Hội nghị báo chí cấp cao châu Á năm 2012 tại Bangkok.

Sáng 26/7, Viện Phát thanh và Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (AIBD) khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 38 và Đại hội đồng lần thứ 11 tại Kathmandu, Nepal. Hội nghị do Đài phát thanh và Đài Truyền hình Quốc gia Nepal đăng cai tổ chức.

Thủ tướng Nepal, Baburam Bhattarai phát biểu tại Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo của gần 100 đài phát thanh, truyền hình các nước trong khu vực và quốc tế tới dự. Thủ tướng Nepal cùng các quan chức cấp cao của Nepal đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thay mặt AIBD, ông Yan Binyuan đã báo cáo trước Hội nghị các hoạt động của AIBD trong 12 tháng qua, kể từ kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 1 tại Mông Cổ vào tháng 7/2011. Theo báo cáo, AIBD đã rất thành công trong các hoạt động, tiêu biểu là sự kiện Hội nghị báo chí cấp cao châu Á năm 2012 tại Bangkok.

Trong thời gian 12 tháng qua, Viện đã phối hợp với các tổ chức quốc tế và các Đài phát thanh trong khu vực tổ chức được 34 lớp tập huấn với sự tham gia của 1.186 nhà báo, kỹ sư, nhà quản lý của các đài Phát thanh và Truyền hình trong khu vực. Việt Nam là 1 trong những nước được tổ chức nhiều hội thảo và lớp tập huấn vì có sự tham gia tích cực của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo các nước trong khu vực và quốc tế tới dự Hội nghị.

Hội nghị cũng bàn về nội dung của Hội nghị báo chí cấp cao châu Á sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2013 tại Manado, Indonesia, trong đó tập trung vào các vấn đề như vai trò của truyền thông xã hội, truyền thông với phát triển bền vững…

Cũng trong phiên khai mạc, Viện trao giải thưởng Phát thanh và Truyền hình AIBD năm 2012 và giải thưởng Reinhard Keune. Đây là giải thưởng hàng năm do AIBD tổ chức nhằm tôn vinh những sự đóng góp của các nhà báo xuất sắc của các Đài phát thanh truyền hình trong khu vực.

Năm nay, giải nhất truyền hình về chủ đề “Ứng phó với thiên tai” thuộc về Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc; giải nhất về chủ đề “Tác động của truyền thông xã hộ trong xã hội ngày nay” thuộc về Hãng Phát thanh Truyền hình KBS với tác phẩm “sự kết nối” (LINK); giải nhất phát thanh về chủ đề “Ứng phó với những hậu quả của đô thị hóa” thuộc về Đài Phát thanh Indonesia với tác phẩm “Bức tranh buồn về đô thị Jakatar”.

Giải Reinhard Keune năm nay thuộc về Đài Phát thanh Bangladesh với tác phẩm “Phát triển công nghệ xanh và công nghệ bền vững”.

Hội nghị thường niên là hoạt động quan trọng của AIBD. Hội nghị có sự tham gia của tất cả các thành viên chính thức, thành viên liên kết, các đối tác, các tổ chức phát thanh truyền hình có danh tiếng trên thế giới. Đây là dịp để các thành viên tổng kết các hoạt động và các dự án đào tạo của AIBD trong năm, đồng thời thảo luận những kế hoạch phát triển trong tương lai của Tổ chức này.

Cuộc họp Ban kế hoạch chiến lược và Ban lãnh đạo AIBD cũng được tiến hanh trong khuôn khổ kỳ họp Đại hội đồng nhằm thảo luận các kế hoạch trong thời gian tới của AIBD, tổng kết, đánh giá các vấn đề tài chính, đào tạo và các hoạt động khác.

Hội nghị thường niên và Đại hội đồng AIBD năm sau được tổ chức tại Myanmar do Đài phát thanh và Truyền hình Myanmar đăng cai tổ chức./.

Nguồn VOV Online