Những trận đấu lớn không thể bỏ qua ở Premier League 2012-2013

Chỉ còn 6 tuần nữa là giải Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu. Những trận đấu kịch tính giữa các đội bóng hàng đầu sẽ là những “món ăn tinh thần” mà NHM không thể bỏ qua. Hãy cùng TT&VH Online điểm qua những trận đấu lớn của Premier League 2012-2013.

1- Liverpool-Arsenal (02-9-2012)

Không Van Persie, liệu Arsenal có vượt qua Liverpool? Ảnh: Getty

Các “Pháo thủ” sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn ở Anfield. Liverpool mùa này được dự báo là một đội bóng mạnh và theo đuổi thứ bóng đá tấn công dưới sự dẫn dắt của HLV Brendan Rodger. Trong khi đó, Arsenal nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của van Persie, cầu thủ đã giúp đội bóng áo đỏ giành chiến thắng 2-1 ở Anfield mùa trước. Thiếu vắng chân sút người Hà Lan nhưng đó cũng là cơ hội để những tân binh như Olivier Giroud và Lucas Podolski thể hiện mình.

2- Liverpool-Manchester United (23-9-2012)

Liverpool - M.U luôn là trận đấu quyết liệt. Ảnh: Getty

Đây là trận đấu của 2 CLB giàu thành tích nhất nước Anh. Ở mùa giải trước, Luis Suarez của Liverpool đã bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với Evra của M.U và bị phạt treo giò. Từ đó, trận đấu của M.U với Liverpool vốn nóng lại càng thêm nóng.

3- Manchester City-Arsenal (23-9-2012)

Nasri sẽ gặp lại những đồng đội cũ. Ảnh: Getty

Nhà ĐKVĐ Premier League sẽ đón tiếp Arsenal tại sân nhà Etihad. Mùa bóng trước, “The Citizens” đã giành thắng lợi 1-0 trên sân nhà. Do vậy nhiều CĐV của Man City hy vọng điều đó sẽ lập lại. HLV Wenger sẽ gặp lại những học trò cũ của mình là Samir Nasri, Gael Clichy và Kolo Toure. Đó đều là những cầu thủ đã rời khỏi Emirates và giành được danh hiệu VĐ. Jack Wilshere từng muốn dùng chức VĐ để "ném vỡ mặt" Nasri sau khi tiền vệ người Pháp đoạt chức VĐ Premier League và quay sang xỉa xói Arsenal. Không cần phải dùng tới chức VĐ, Wilshere chỉ cần đánh bại Man City là đủ.

Nhiều khả năng Robin van Persie sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Arsenal và Man City. Nhưng anh sẽ không khoác lên mình chiếc áo màu đỏ như thường lệ mà sẽ là áo màu xanh của “The Citizens”, nếu như Man City mua chân sút người Hà Lan trong mùa Hè này.

4-Tottenham-Chelsea (20-10-2012)

Tottenham sẽ đón tiếp Chelsea tại sân nhà White Hart Lane. Ảnh: Getty

Trận derby thành London ở White Hart Lane hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Villas-Boas sẽ gặp lại những người học trò cũ của mình và cả Di Matteo, người trợ lí cũ của ông hồi còn ở Stamford Bridge. Đây sẽ là cơ hội để HLV người Bồ Đào Nha chứng tỏ quyết định sa thải của ông chủ Abramovich là sai lầm. Bên cạnh đó, những NHM Chelsea cũng rất chờ đón màn trình diễn của các tân binh như Marko Marin và đặc biệt là Eden Hazard.

5-Chelsea-Manchester City (25-11-2012)

Trận đấu của 2 nhà ĐKVĐ. Ảnh: Getty

Đây sẽ là cuộc so tài hấp dẫn giữa ĐKVĐ Champions League và ĐKVĐ Premier League. Ngoài ra, người xem cũng sẽ có dịp chứng kiến cuộc đấu trí giữa 2 vị HLV người Italia, Roberto Mancini và Roberto Di Matteo.

Ở mùa giải trước, Chelsea của Di Matteo đã phải nhận thất bại trước Man City. Nhưng lần này tại sân nhà Stamford Bridge và khi đang là đội VĐ Champions League, HLV Di Matteo sẽ không cho phép điều đó xảy ra thêm lần nữa.

6-Tottenham Hotspur-Arsenal (02-3-2013)

Arsenal sẽ phải làm khách trên sân của Tottenham. Ảnh: Getty

Trận derby vùng Bắc London này hứa hẹn sẽ gay cấn không kém những trận derby khác. Mùa giải trước, Spurs đã đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1 ở ngay tại sân nhà White Hart Lane. Nhưng “Pháo thủ” đã báo thù bằng chiến thắng oanh liệt 5-2 ở lượt về. Villas-Boas sẽ phải đối đầu với tiền bối Arsene Wenger, người đã từng khiến ông phải bẽ mặt vì thất bại với tỉ số 3-5 ở Stamford Bridge mùa giải trước.

7- Manchester United-Manchester City (06-4-2013)

"Ác mộng" liệu có tái diễn ở Old Trafford?. Ảnh: Getty

Đây là trận derby được dự đoán là nóng bỏng nhất của Premier League. M.U đã để thua trong cả 2 trận đấu với Man City ở mùa bóng trước và để cho “The Citizens” soán ngôi VĐ. Lợi thế tâm lý của đội bóng áo xanh chính là chiến thắng 6-1 ở Old Trafford. Còn với Sir Alex và các học trò, thất bại ấy chẳng khác nào một nỗi xấu hổ và họ sẽ phải gột rửa nó tại chính sân nhà trong cuộc trận derby với Man City. Nhất là khi trận đấu diễn ra vào tháng 4, khoảng thời gian nước rút của mùa giải, “Quỷ đỏ” lại càng không được để thua.

8-Manchester United-Chelsea (04-5-2013)

Chelsea sẽ phải làm khách ở Old Trafford. Ảnh: Getty

Kể từ hồi Mourinho còn dẫn dắt Chelsea, những cuộc so tài giữa M.U và Chelsea luôn diễn ra vô cùng quyết liệt. Với M.U, nếu muốn đoạt lại ngôi VĐ, họ buộc phải giành điểm trước “The Blues”. Tuy nhiên điều này sẽ không hề dễ dàng trước đội bóng của HLV Di Matteo. Chelsea rất muốn phục thù trận thua 1-3 ở Old Trafford.

Nguồn Báo TT&VH Online