Hợp tác phát triển 100.000 ha cà phê tại Angola

Ngày 12/7/2012 tại Hà Nội, Tập đoàn Thái Hòa ký Biên bản ghi nhớ với 2 tập đoàn JN-BrazilAngola phát triển cà phê tại Angola trong vòng 10 năm, với tổng số vốn đầu tư 225 triệu USD.

LTDA (Brazil) và N’GOLA M’ZAMBA LDA (Angola), thỏa thuận phát triển 100.000 ha cà phê tại Angola trong vòng 10 năm, với tổng số vốn đầu tư 225 triệu USD. Lễ ký trước sự chứng kiến của đại diện cơ quan Chính phủ, các vị đại sứ Brazil và Angola tại Việt Nam, các vị đại sứ Việt Nam tại Brazil và Angola.

Đối tác của Việt Nam là Tập đoàn JN BrazilAngola LTDA của Brazil, chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ quản lý, và Tập đoàn N’GOLA M’ZAMBA LDA của Angola có uy tín trong lĩnh vực trồng, chế biến và hoạt động thương mại nông sản.

Trước mắt, 3 tập đoàn sẽ tiến hành nghiên cứu khả thi dự án và xây dựng mô hình phát triển. Sau đó, họ sẽ thành lập một công ty liên doanh tại Angola để điều hành dự án. 3 năm đầu tiên, liên doanh đầu tư 15 triệu USD để phát triển 6.000 ha cà phê, và đến năm 2022 sẽ hoàn thành toàn bộ 100.000 ha cà phê.

Tập đoàn Thái Hòa chịu trách nhiệm các khâu kỹ thuật, tổ chức sản xuất, đội ngũ cán bộ kỹ thuật, chứng tỏ năng lực kỹ thuật và tổ chức, quản lý dự án của tập đoàn đã được cường quốc cà phê hàng đầu thế giới là Brazil thừa nhận và tín nhiệm. Angola cũng là nền kinh tế hàng đầu châu Phi, còn nhiều tiềm năng, thế mạnh, nhiều năm có quan hệ hợp tác nông nghiệp với Việt Nam.

Tập đoàn Thái Hòa có nhiều kinh nghiệm phát triển cây công nghiệp (cà phê, cao su...) chắc chắn sẽ phát huy thế mạnh trong quan hệ hợp tác tay ba này./.

Nguồn vov.vn