6 nhóm nhiệm vụ thực hiện Chiến lược phát triển khu vực dịch vụ

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020. Theo đó, Chương trình hành động tập trung vào 6 nhóm nhiệm vụ chủ yếu.

Cụ thể 6 nhóm nhiệm vụ là:

Thứ nhất, nâng cao nhận thức về khu vực dịch vụ trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các Bộ, ngành, địa phương thực hiện Đề án về xây dựng, thực hiện chương trình truyền thông, vận động xã hội về khu vực dịch vụ. Đề án sẽ được hoàn thành trong năm 2012 và triển khai trong giai đoạn 2013 – 2020.

Ảnh minh họa.

Thứ hai, hoàn thiện pháp luật, chính sách phát triển khu vực dịch vụ.

Thứ ba, tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về phát triển dịch vụ.

Thứ tư, nâng cao chất lượng dịch vụ và thúc đẩy cạnh tranh của khu vực dịch vụ.

Thứ năm, thúc đẩy xuất khẩu dịch vụ và tăng cường hội nhập quốc tế về dịch vụ.

Nhiệm vụ thứ sáu là, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của khu vực dịch vụ năng động, hiện đại. Trong đó, phát triển nhân lực chất lượng cao có trình độ đại học và trên đại học ở những lĩnh vực tài chính – ngân hàng, phân phối, logistics, công nghệ thiết bị y tế, thương mại điện tử, môi trường; phát triển và nâng cao chất lượng dạy nghề phục vụ trực tiếp cho các hoạt động dịch vụ thương mại, du lịch và các dịch vụ xã hội khác.

Trước đó, Chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 27/1/2011 với mục tiêu giai đoạn 2011-2015 đạt tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ là 7,8-8,5%/năm với quy mô khoảng 41%-42% GDP toàn bộ nền kinh tế.

Nguồn www.chinhphu.vn