Ninh Sơn: Đối thoại với nhân dân - cầu nối để gần dân, hiểu dân

(NTO) Đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát cơ sở, sâu sát thực tế, đồng thời giúp cán bộ gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân hơn,… Huyện ủy Ninh Sơn yêu cầu cán bộ lãnh đạo chủ chốt của huyện định kỳ hàng tháng tổ chức ít nhất 4 buổi đối thoại trực tiếp với cán bộ, đảng viên và nhân dân tại các thôn, khu phố, cụm dân cư trên địa bàn.

8 giờ sáng, hàng chục bà con thôn Đắc Nhơn 1, 2, 3 của xã Nhơn Sơn đã có mặt đông đủ ở hội trường UBND xã, tham dự buổi tiếp xúc với lãnh đạo huyện. Đồng chí Phan Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy, mở đầu buổi đối thoại bằng lời chào nồng nhiệt: “Chúng tôi rất vui khi thấy bà con đến đây tham gia buổi đối thoại ngày hôm nay. Bà con cứ mạnh dạn nói lên những mong muốn, góp ý xây dựng để chúng ta cùng nhau tìm những giải pháp hợp lý, giải quyết các vấn đề”. Như được mở đường, bà con đặt nhiều câu hỏi, vừa rất chân thật, vừa sát với thực tế, được lãnh đạo huyện, xã hoan nghênh. Ông Nguyễn Văn Trinh, thôn Đắc Nhơn 2 không ngần ngại nói lên những mặt hạn chế của thôn để lãnh đạo địa phương cùng chia sẻ: tình hình an ninh trật tự của thôn còn phức tạp, bà con không an tâm làm ăn,…

Lãnh đạo huyện Ninh Sơn tại buổi đối thoại với nhân dân.

Không khí thân mật, cởi mở đã giúp nhiều bà con không ngại nói lên những suy nghĩ của mình về thái độ làm việc, cũng như những phiền muộn của người dân đối với một số cán bộ xã. Những câu hỏi được đưa ra, lần lượt được các ban, ngành, đoàn thể trả lời dứt khoát và thẳng thắn, làm thỏa mãn những thắc mắc của người dân. Bà Nguyễn Thị Nhu, hơn 30 năm sống tại địa phương vui mừng bày tỏ: “Tôi thấy những buổi tiếp xúc thế này là rất tốt, các lãnh đạo trả lời vào thẳng vấn đề, trúng ý người dân. Nếu được thì chúng tôi kiến nghị lãnh đạo huyện, xã nên có nhiều buổi tiếp xúc thế này hơn. Qua đó sẽ làm thắt chặt hơn mối quan hệ giữa lãnh đạo và người dân”.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy cho biết: “Bên cạnh việc tiếp thu, giải quyết kiến nghị, thắc mắc của người dân, tại các buổi đối thoại, chúng tôi cũng lồng ghép tuyên truyền, giải thích chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, việc vận động nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” cũng được chú trọng. Trên cơ sở đó, xác định trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông,… trong thôn, xóm, khu dân cư, từ đó nâng cao tính tự giác trong nhân dân.”

Thời gian qua, Huyện ủy Ninh Sơn đã thực hiện đối thoại với nhân dân tại nhiều thôn thuộc các xã Nhơn Sơn, Quảng Sơn, Tân Sơn, Lâm Sơn,… Với kết quả hơn 80% các ý kiến của bà con được giải quyết tại buổi đối thoại, hoạt động này thật sự tạo được niềm tin của dân với Đảng, sự gắn bó giữa Đảng với nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Thật sự những buổi đối thoại thế này rất hay, giúp cho lãnh đạo địa phương và người dân hiểu nhau hơn. Lãnh đạo huyện có cơ hội tiếp xúc trực tiếp để nghe bà con trình bày những tâm tư, nguyện vọng, góp ý xây dựng địa phương của mình, chứ không phải qua các bản báo cáo của lãnh đạo xã. Chúng tôi cũng biết nhiều vấn đề hơn ở cơ sở. Thời gian tới, huyện sẽ tăng cường tổ chức nhiều hơn các buổi tiếp xúc như thế này đến từng thôn, xóm”.