Xe khách rơi xuống sông Srêpốk, 35 người thiệt mạng

Đến 12h trưa nay, bác sĩ Nguyễn Trường Phong (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk) cho biết, đã có thêm hai nạn nhân bị thương nặng được đem mổ đã tử vong, nâng số người chết trong vụ tai nạn thảm khốc lên con số 35.

Lúc 11h sáng nay, Bác sĩ Nguyễn Trường Phong (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk) cho biết, trong số 13 thi thể được đưa về nhà xác bệnh viện, chỉ còn 2 thi thể chưa có thân nhân đến nhận. Hiện, bệnh viện đã cử nhiều y, bác sĩ theo dõi và chăm sóc thường xuyên cho nạn nhân, viện phí điều trị của họ cũng được bệnh viện miễn phí hoàn toàn.

Người nhà nạn nhân đến nhận diện nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lắk.
Ảnh: Công Hoan

Cũng theo bác sĩ Phong, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đang dần hồi phục nhưng tinh thần của vẫn chưa ổn định vì bị sốc do vụ tai nạn.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Đức (Chủ nhiệm HTX Quyết Thắng) cho biết: “Chiếc xe khách biển kiểm soát 47V-2371 bị rơi xuống sông Srêpốk của HTX là xe khách chất lượng cao 47 chỗ ngồi, xuất phát từ bến xe huyện Ma Đrắk đi TPHCM lúc 8 giờ tối ngày 17-5. Hiện, tôi vẫn chưa biết được nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này, nhưng theo người dân chứng kiến vụ tai nạn thì do tài xế tránh những người đuổi bắt kẻ trộm chó nên đã đánh tay lái khiến xe đâm vào lan can cầu rồi rơi xuống sông”.

Ngay sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chia làm 3 đoàn do Chủ tịch và hai Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh,về từng gia đình có nạn nhân bị chết, bị thương để chia buồn, thăm hỏi và động viên.

Trước mắt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã trích ngân sách địa phương hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 1 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng.

Lực lượng cứu hộ và người dân đang nổ lực cứu người. Ảnh: Công Hoan

Vào khoảng 22h15 phút tối ngày 17-5, tại cầu Srêpôk nằm trên Quốc lộ 14 (thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc làm 35 người chết, hơn 20 người bị thương nặng.

Thông tin ban đầu cho biết, xe khách biển kiếm soát 47V-2371 của HTX Quyết Thắng (đóng ở km49, QL26 huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk) chạy tuyến Đắk Lắk- Sài Gòn khi đến đầu cầu Srêpôk đã bất ngờ tông vào lan can cầu rồi lập úp xuống sông Srêpôk.

Sau khi tai nạn xảy ra, hàng trăm người dân đã cùng với lực lượng cứu hộ đập kính, cạy cửa đưa các nạn nhân ra khỏi xe. Phía trên đường, các y bác sỹ đã chờ sẵn để sơ cứu rồi chuyển lên xe cấp cứu, rất nhiều nạn nhân được đưa lên trong tình trạng nguy kịch, phần lớn đã tử vong.

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cảnh sát đã được điều động ngay trong đêm để cứu hộ. Ảnh: Công Hoan

Do xe bị bẹp dúm, ngập nước và do trời tối nên việc cứu các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn, rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt sâu trong xe.

Chiếc xe khách bị lật úp, bệp dúm. Ảnh: Công Hoan

Từ trên cầu đến vị trí chiếc xe cao gần 20m, hai chiếc xe cẩu loại vừa được điều đến không thể nhấc xe khách lên được khiến việc đưa các nạn nhân ra gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ cùng người dân phải dùng xà beng, búa để phá cửa xe hy vọng đưa được các nạn nhân ra một cách nhanh nhất nhưng bất thành, bởi hầu hết các nạn nhân đều bị kẹt cứng phía trong. Một số hộ dân xung quanh đã kéo điện ra tận hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Đến 2h30 sáng nay, 18-5, các nạn nhân cuối cùng đã được đưa ra khỏi xe. Ảnh: Công Hoan

Đến khoảng 0h20 phút ngày 18-5, chiếc xe cần cẩu lớn nhấc được chiếc xe lên. Lúc này, rất nhiều nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết đã tử vong. Người dân và lực lượng cứu hộ dùng võng khiêng các nạn nhân lên đường.

Đến khoảng 2h20 phút ngày 18-5, ba nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi xe. Đến khoảng 4h30 phút, chiếc xe bị nạn được cẩu lên, tuyến đường QL 14 mới được thông sau nhiều giờ bị tắc.

Trong đêm, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk đã tiếp nhận 25 nạn nhân (trong đó có 4 trẻ em). 2 nạn nhân sau đó đã tử vong khi đang được cấp cứu. Phần lớn nạn nhân đều bị đa chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, gãy chân, gãy tay, gãy cột sống...

Đến hơn 7h sáng nay, 18-5, các nạn nhân mới được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cơ quan chức năng làm các thủ tục cho người thân nhận diện và đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Nguồn SGGP Online