20 năm tù giam vì tội giết người

(NTO) Ngày 17-5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Tri Hải (Ninh Hải) xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Xây (SN 1985) ngụ tại Khánh Hội, Tri Hải về tội giết người.

Vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 20-12-2011, Lê Văn Xây đến nhà chị Bùi Thị Non cùng thôn nói chuyện đánh nhau giữa con chị Non và em rể mình. Lúc này tại nhà chị Non, chị Đặng Thị Kim Hồng đang ngồi chơi. Nghe Xây phân bua, chị Hồng nói vào thì bị Xây chửi và dọa giết. Sau khi ra khỏi cổng khoảng 150m, do bực tức nên Xây quay trở lại tiếp tục chửi chị Hồng. Xây đạp cổng chạy vào nhà đánh túi bụi vào mặt và đầu chị Hồng. Thấy vợ bị đánh, anh Trần Văn Cang ra can ngăn thì bị Xây rút con dao giấu sẵn trong người đâm một nhát trúng vào bụng. Anh Cang được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết do sốc mất máu. Sau khi gây án, Xây bỏ trốn, đến ngày hôm sau lên Công an huyện Ninh Hải đầu thú.

Bị cáo Lê Văn Xây trước vành móng ngựa.

Hành vi giết người của Xây được xác định là mang tính chất côn đồ nên HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Xây 20 năm tù giam, đồng thời bồi thường chi phí chữa trị và tổn thất tinh thần cho người bị hại tổng số tiền 105 triệu đồng.