Hào hùng lễ chào cờ ở Trường Sa

Dưới chân cột mốc chủ quyền ở Trường Sa, những người con của đất mẹ Việt Nam hùng tráng ca vang bài Quốc ca như một lời thề bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

“Đoàn quân Việt Nam đi, chung lòng cứu quốc…” lời ca ấy, tiếng hát ấy đã trở nên quen thuộc trong tất cả các sự kiện quan trọng, trong mỗi sáng đầu tuần ở Việt Nam. Mỗi lần cất tiếng hát, là một lần những người Việt Nam chúng ta có nhiều hơn nữa những niềm tự hào về lịch sử dựng nước và giữ nước mà ông cha ta đã dày công gây dựng. Và khi những lời ca ấy cất lên một cách trầm hùng, vang rền khắp Biển Đông, lòng chúng tôi lại có những cảm giác bồi hồi, xúc động… xen lẫn niềm tự hào về một Việt Nam ngày càng vững vàng hơn trên trường quốc tế.

Từ Song Tử Tây, Sinh Tồn, Nam Yết, Trường Sa đông, Trường Sa lớn… cho đến Đá Nam, Đá Tây, Cô Lin… các nhà giàn DK1… lời ca ấy, tiếng hát ấy cứ như những con sóng chập trùng, vang mãi giữa Biển Đông, như một lời khẳng định chủ quyền không thể chối cãi trên vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Mỗi khi lời ca, tiếng hát linh thiêng ấy vang lên giữa Biển Đông, là một lần chúng tôi như được gần hơn nữa với những người con ưu tú của Tổ quốc, những người đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của Tổ quốc. Ở đó, trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhân dân, cán bộ và các chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn một lòng trung thành với Tổ quốc, với nhân dân… bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển đảo Trường Sa, giữ vững môi trường hòa bình ổn định trên biển, góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Trường Sa hôm nay đã thay đổi và lớn mạnh cả về diện mạo và thế trận. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân cả nước, với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, Trường Sa hôm nay đã có rất nhiều công trình mới cả về đời sống vật chất tinh thần cũng như đời sống tâm linh. Trường Sa đã có năng lượng sạch, được phủ sóng truyền hình và phủ sóng điện thoại, đưa Trường Sa về gần hơn với đất liền…

“Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa từ xưa đến nay và mãi mãi về sau là một phần máu thịt, là lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc Việt Nam…” đó không chỉ là lời khẳng định của những người con ưu tú đang ngày đêm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà đại diện là Chuẩn Đô đốc Phạm Ngọc Chấn, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, mà còn là lời khẳng định về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nguồn VTV.VN